Bồi hồi với bộ ảnh 'Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ'

26/05/2016 14:30 GMT+7

Trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ như: bắn bi, nhảy dây, bịt mắt bắt dê,… được thể hiện rất sinh động. Cả những lần trèo tường khi đi học trễ, trốn học, quay cóp bài và bị cô giáo đánh cũng được ghi lại...

Mới đây, bộ ảnh mang tên “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” của tập thể học sinh lớp 12A11 Trường Thống Nhất A, tỉnh Đồng Nai, đã thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.
Bộ ảnh đã ghi lại những khoảng khắc đẹp về thời học sinh với những "trò chơi huyền thoại" và những kỷ niệm ở lớp, ở trường.
Người thực hiện bộ ảnh này là bạn Nguyễn Tiến Luật, sinh năm 1995, sinh viên Trường đại học Kiến trúc TP.HCM. Bộ ảnh “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” là một ý tưởng đã được Tiến Luật ấp ủ từ khá lâu và bản thân bạn cũng muốn tìm về cho mình những ký ức đẹp đã từng trôi qua.
“Ý tưởng xuất phát từ cảm xúc thật của mình. Vì thời cấp 3 lo thi đại học nên không có nhiều kỷ niệm đẹp cuối cấp với những người bạn của mình. Mình cảm thấy tiếc nuối khi những lo toan giữa bộn bề cuộc sống. Mọi người ngay cả chính mình đều bỏ quên đi cảm xúc thật... Ngay cả khi đại diện lớp 12A11 cũng nói muốn cái gì đó lưu lại khoảng khắc ‘nhây’, ‘vô tư’ không suy nghĩ”, chàng trai 9x chia sẻ.
Bộ ảnh “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” được Nguyễn Tiến Luật chụp tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi, Trảng Bom, Đồng Nai và cánh đồng ở gần đó. Để thực hiện bộ ảnh này, cả Tiến Luật và tập thể lớp 12A11 phải mất 2 tuần liền để chuẩn bị phục trang và các đạo cụ liên quan.
Những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ như: bắn bi, nhảy dây, bịt mắt bắt dê, thả diều, ô ăn quan, kéo co… đều được thể hiện rất sinh động qua hình ảnh. Cả những lần trèo tường khi đi học trễ, trốn học, quay cóp bài bạn và bị cô giáo đánh cũng được ghi lại một cách trọn vẹn.
Khoảng thời gian đẹp nhất, vui tươi nhất trong đời mỗi người có lẽ là thời học sinh được đeo khăn quàng đỏ cùng bè bạn cắp sách đến trường. Do vậy, khi nhìn lại bộ ảnh này, ai cũng dễ có cảm giác như được xem một cuốn phim ngược trở về tuổi thơ của chính mình.
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của bộ ảnh “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”:
Tình bạn trong sáng
Những rung động đầu đời
Xếp hàng vào lớp
Trèo tường trốn học
Lật bùa
Bị cô giáo đánh
Bịt mắt bắt dê
Nhảy dây
Những lần tan trường vội vã
Kéo co
Thả diều trên cánh đồng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.