Choáng ngợp trước lễ đón tân sinh viên Báo chí như... đám cưới

30/09/2016 22:16 GMT+7

Một 'lễ cưới' ngập tràn niềm vui do khoa Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM, tổ chức để đón hơn 150 tân sinh viên vừa diễn ra vào tối nay 30.9.

Lễ đón tân sinh viên hằng năm trở thành chương trình đáng mong đợi nhất đối với tất cả thầy, cô cũng như sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông, vì mỗi năm, chương trình đều được xây dựng trên ý tưởng và kịch bản hoàn toàn khác nhau.
Thạc sĩ Phạm Duy Phúc, Phó khoa Báo chí và Truyền thông, chia sẻ: “Hằng năm, giáo viên chúng tôi đều là những người hâm mộ cuồng nhiệt, trông chờ vào điều mới mẻ mà các sinh viên đem đến trong lễ đón tân sinh viên”.
Năm nay, các bạn sinh viên lại một lần nữa được cháy hết mình trong lễ đón tân sinh viên dưới hình thức một đám cưới với tên gọi “Bé Út sang sông”.
Với màu sắc riêng biệt, các sinh viên khóa trên đã dàn dựng lễ đón đàn em K16 dưới hình thức một đám cưới được hòa lẫn giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Hơn một tuần nay, hai từ “đám cưới” được các bạn sinh viên trong khoa nhắc đến trong sự háo hức xen lẫn tò mò.
Bạn Võ Thành Đạt (tân sinh viên K16) hài hước chia sẻ: “Khi nghe các anh chị nhắc về hai từ đám cưới, em đã hiểu là mình sẽ gắn bó sâu sắc với khoa nhưng vẫn thắc mắc rằng mình là dâu hay là rể”.
Một trong những tiết mục văn nghệ Ảnh: Phương Thanh
Cũng như Thành Đạt, những bạn khác cũng tò mò mãi đến khi "hôn lễ" được cử hành hội trường D của trường. "Đám cưới" được dàn dựng với các tiết mục âm nhạc sôi động cùng những lời chia sẻ tận tình của các anh chị cựu sinh viên dành cho lớp đàn em của mình.
Nghi thức "tuyên thệ" với hình thức trao chìa khóa hàm ý các tân sinh viên đã chính thức "về một nhà" cùng các thầy cô và anh chị trong khoa. Ảnh: Phương Thanh
Một nghi thức quan trọng không thể thiếu trong bất kì "đám cưới" nào đó chính là phần "tuyên thệ" và "lễ cưới" này cũng không ngoại lệ. Đại diện cho "nhà trai" chính là khoa Báo chí và Truyền thông, thạc sĩ Phạm Duy Phúc đã trao chiếc chìa khóa vàng cho đại diện sinh viên K16 với ý nghĩa: "các bạn và khoa đã về chung một nhà".
 
Các tiết mục âm nhạc trong đám cưới đã được các sinh viên của khoa dàn dựng công phu Ảnh: Phương Thanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.