Chuyến phiêu lưu kỳ lạ của chàng trai 9X cùng… con gà mái

16/06/2016 20:10 GMT+7

'Tôi chọn gà là người bạn đồng hành của mình bởi nó không phàn nàn điều gì về tôi cả. Khi cần, tôi chỉ việc ngồi một chỗ và hét lớn Monique… chỉ một lúc sau 'cô' đã có mặt bên cạnh', thủy thủ Pháp nói.

Theo BBC, chàng thủy thủ Guirec, 24 tuổi (Brittany, Pháp) đã có một tình bạn đẹp tuyệt vời cùng con gà mái tên Monique. Cặp đôi này đã lênh đênh trên trên biển suốt 2 năm (từ 5.2014 đến nay), băng qua những đại dương bao la, khám phá nhiều miền đất mới, sống trong những điều kiện thời tiết ấm - lạnh khác nhau… Tác giả bài viết trên BBC gọi Monique và Guirec là “sự gắn kết hoàn hảo”, “một cộng sự thân thiết”.

Năm 2014, Guirec cùng Monique xuất phát từ quần đảo Canary, Tây Ban Nha lãnh thổ gần bờ biển phía Tây của châu Phi. Sau đó, cặp đôi đã đi thuyền buồm đến St. Bart ở vùng biển Caribê trước khi đặt chân đến Bắc Cực vào tháng 8.2015. Sắp tới, chàng trai 9X và “cô” gà mái dự định sẽ vượt qua Bắc Cực, xuôi xuống eo biển Bering đi về thành phố Nome ở bang Alaska, Mỹ.
'Cô' gà Monique đã cùng chủ nhân đặt chân đến nhiều vùng đất suốt 2 năm qua - Ảnh Instagram Guirec
Trong suốt những tháng dài lênh đênh trên biển, con gà mái Monique dành phần lớn thời gian để ngắm cảnh trên boong tàu và vẫn đẻ trứng, dù không thường xuyên. Guirec nói với BBC: “Ngay từ lần đầu tiên thấy Monique, tôi tin rằng đây không phải là một con gà mái bình thường, nó thông minh như người”.

Chàng trai 9X cũng giải thích thêm lý do mình chọn đi biển cùng một con gà thay vì một người bạn thực thụ: “Gà rất đáng yêu, nó không phàn nàn điều gì về tôi cả. Khi tôi cần, tôi chỉ việc ngồi một chỗ và hét lớn Monique… chỉ một lúc sau “cô” đã có mặt bên cạnh và ngồi vào lòng tôi”.

“Monique đồng hành cùng tôi trong các chuyến đi khi ‘cô ấy’ mới chỉ 4 hoặc 5 tháng tuổi và chưa bao giờ rời khỏi quần đảo Canary, Tây Ban Nha. ‘Cô ấy’ không nói được tiếng Pháp và tôi thì chẳng thể hiểu tiếng Tây Ban Nha, nhưng chúng tôi đã ở cùng nhau như vậy suốt 2 năm qua”, Guirec kể thêm.
Guirec cùng 'cô' gà Monique đọc bài báo viết về họ - Ảnh Instagram Guirec 

Thật ra ban đầu, chàng thủy thủ 9X dự định nuôi một con mèo để bầu bạn trong những ngày đi biển, song mèo tốn quá nhiều công chăm sóc nên anh đã đổi sang nuôi gà.

Chàng trai 9X khoe với phóng viên: “Nuôi gà mái là một quyết định đúng đắn, dù mọi người nói với tôi rằng nếu ở trên biển, gà mái sẽ bị căng thẳng và không đẻ trứng, song Monique thỉnh thoảng vẫn cho tôi những quả trứng ngon lành. ‘Cô ấy’ là có khả năng thích nghi rất tốt!”.

Gà mái Monique thích ứng rất nhanh với cuộc sống trên thuyền - Ảnh Instagram Guirec

Trung bình hơn một tuần, gà mái Monique cho anh bạn của mình, Guirec, 6 quả trứng, ngay trong những vùng có khí hậu lạnh giá, cả ngày không thấy ánh mặt trời như vùng Greenland (một đảo quốc nằm ở Bắc Cực). Nhiều người dân ở Greenland đã rất hiếu kì khi nhìn thấy con gà mái Monique vì hầu hết những người sống ở đây không nuôi gia cầm.

Ban đầu, Guirec đã lo sóng đánh mạn thuyền liên hồi có thể khiến con gà mái của mình bị choáng và không thể giữ được thăng bằng khi di chuyển, song Monique thận trọng hơn anh nghĩ và cho đến bây giờ, “cô” gà mái vẫn đi lại ngon lành ngày cả khi chiếc thuyền ra khơi. Guirec gọi đó là “sự dũng cảm”.

Guirec rất yêu quý 'cô' gà mái Monique dù gia đình, bạn bè không thể lý giải nổi hành động của anh - Ảnh Instagram Guirec
Một điều Guirec phải lưu ý khi nuôi gà trên thuyền là vấn đề kiểm dịch. Dù Monique đã trải qua sự kiểm tra gắt gao của các quan chức hải quan tại Canada cách đây khá lâu và vẫn sống ổn cho đến bây giờ, song thời gian tới, khi chàng trai 9X đến những vùng đất khác, mọi việc có thể không được dễ dàng như vậy… Sợ phải rời xa Monique nhưng chàng trai Pháp vẫn giữ thái độ lạc quan: “Tôi không quá lo lắng, tôi là một người sống tích cực!”.

Gia đình, bạn bè của chàng thủy thủ 9X đã rất hốt hoảng khi biết Guirec chu du trên biển cùng một… con gà mái. Họ nghĩ việc làm của chàng trai trẻ là không bình thường song anh chẳng mấy quan tâm đến điều đó, anh chỉ làm những điều mình thấy thoải mái.

Hành trình khám phá những miền đất mới của chàng trai trẻ người Pháp cùng con gà mái khiến giới trẻ hiếu kỳ - Ảnh Instagram Guirec

Những tháng gần đây, hành trình đi biển của đôi bạn một người, một gà bắt đầu thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước. Hình ảnh về chuyến đi được Guirec chia sẻ trên Instagram và Facebook nhận được nhiều phản hồi tích cực của bạn trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.