Cô gái mê ngọc trai nổi tiếng Sài Gòn

24/07/2016 09:44 GMT+7

Chị tự nhận mình chỉ mới bước chân vào thế giới ngọc trai 3 năm nay nhưng có lẽ hiếm cô gái nào ở Sài Gòn mê ngọc trai mà không biết đến chị. Đó là chị Tâm Mavroudis.

Chị không chỉ là chủ của Circle Of Love - một cửa hàng bán trang sức chuyên về ngọc trai mà còn là cầu nối để các bạn yêu ngọc trai có thể gắn kết thông qua hội Pearl Lovers.
Khi được hỏi về số lượng ngọc trai mà chị đang sở hữu có đủ để tạo nên một bộ sưu tập không, chị Tâm Mavroudis cho biết: “Tôi không dám nói rằng mình có nhiều ngọc trai quý hiếm nhất. Bởi thật sự có nhiều người có những viên ngọc rất hiếm và rất quý”.
Chị Tâm Mavroudis kể dạo trước chị thích hổ phách nên tìm hiểu khá sâu về dòng trang sức này. Những tưởng đam mê dừng lại ở đó thì chị bén duyên với ngọc trai.
Nâng niu món quà của biển 1
Chị Tâm Mavroudis, người đam mê ngọc trai Ảnh: NVCC
“Chắc duyên số quấn dây tơ hồng, mình lỡ vướng vào và say mê ngọc trai không thoát nổi. Càng tiếp xúc với ngọc trai càng thấy vẻ đẹp sang trọng quý phái và thanh lịch không gì sánh nổi. Có thể nói rằng mỗi viên ngọc chứa đựng một bí mật của biển khơi”, chị nói.
Câu chuyện về ngọc trai trở nên hào hứng hơn khi chị Tâm Mavroudis lấy một tấm vải trắng và mang các loại ngọc trai khác nhau ra để hướng dẫn cách phân biệt.

tin liên quan

'Vũ khí bí mật' của nàng
Phụ nữ vốn luôn phù phiếm và lãng mạn lại thường rơi vào cảnh mắt cứ nhấp nháy khi đứng trước những hàng áo ngực ren điệu đà hay những push-up căng tràn. 
Khoe chiếc nhẫn có đính viên ngọc trai màu đen ánh xanh, chị nói: “Đây là ngọc trai Tahitian có nguồn gốc từ quần đảo Polynesia (Pháp) ở khu vực nam Thái Bình Dương. Đó là một trong những nơi hiếm hoi trên khắp thế giới có thể sản xuất được ngọc trai này".
Nâng niu món quà của biển 2
Ngoài 3 màu chính là trắng, vàng và đen thì ngọc trai còn có một số màu sắc tuyệt đẹp khác như xanh tím, xám bạc, ánh hồng, tím... Ảnh: NVCC
"Theo tôi tìm hiểu, ngọc này trải qua 5 năm được nuôi dưỡng tự nhiên trong vỏ trân châu của loài sò (hàu) Pinctada margaritifera cumnigi. Ngọc trai Tahitian có lớp ngọc dày từ 0,8 mm trở lên thì mới đạt tiêu chuẩn. Màu sắc của ngọc trai Tahitian thay đổi theo ánh sáng và cực kỳ sống động. Cách để thấy rõ Tahitian nhất là để cùng những viên Tahitian khác nhau để so sánh. Size thường gặp của ngọc trai Tahitian là từ 8 mm đến 12 mm. Size từ 14 - 15 mm trở lên được xem rất to, hiếm và rất đắt tiền. Vẻ đẹp của những viên ngọc trai Tahitian khó mà có thể ghi nhận lại bằng hình ảnh. Đưa ra ánh sáng khác nhau sẽ ánh màu khác nhau. Nhìn một hồi không thể nào không mê!”, chị hào hứng chia sẻ.

tin liên quan

Choáng với làm đẹp kiểu Nhật
Các kiểu làm đẹp áp dụng công nghệ từ đất nước mặt trời mọc đang đắt khách ở các spa, thẩm mỹ viện. Với những cái tên 'gây choáng' khi nghe lần đầu, những dịch vụ này khiến nhiều người như rơi vào ma trận khi tiếp xúc.
Ngoài 3 màu chính là trắng, vàng và đen thì ngọc trai còn có một số màu sắc tuyệt đẹp khác như xanh tím, xám bạc, ánh hồng, tím... Ngoài ngọc trai Tahitian, chị Tâm Mavroudis lấy cho tôi xem một chuỗi ngọc trai biển của Nhật - Akoya.
“Chỉ cần nhìn bằng mắt thường thôi cũng thấy được vẻ đẹp của chuỗi ngọc trai màu trắng ánh hồng, size 7 - 7,5mm này rồi. Ngọc trai Akoya có màu trắng ánh hồng, vàng, silver, xanh blue là các màu tự nhiên. Màu đen tự nhiên chỉ có ngọc Tahitian thôi”, chị Tâm Mavroudis giải thích.
Nâng niu món quà của biển 3
Giá của ngọc trai nước ngọt lại mềm hơn, phù hợp với những bạn mới bước vào con đường… mê ngọc Ảnh: NVCC
Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa ngọc trai biển và ngọc trai nước ngọt. Theo chị Tâm, chỉ cần có kiến thức nền và thường ngắm nhìn ngọc trai thì có thể dễ dàng phân biệt được hai dòng ngọc trai này. “Ngọc trai biển thường có độ bóng và ánh màu hơn ngọc trai nước ngọt”. Vừa nói chị vừa mang ra hai viên ngọc trai để so sánh.
Viên ngọc trai nước ngọt có màu mờ và không ánh bằng viên ngọc nước biển. Tuy nhiên giá của ngọc trai nước ngọt lại mềm hơn, phù hợp với những bạn mới bước vào con đường… mê ngọc. Một số viên ngọc trai có độ tròn gần như hoàn hảo nhưng được bán với giá rẻ thì người mua nên cẩn thận. Vì đó có thể là đã được tráng bằng lớp bột ngọc trai.
Thông thường người ta vẫn yêu thích những viên ngọc trai có độ tròn hoàn hảo, nhưng gia tài của chị Tâm Mavroudis còn có những viên ngọc trai méo mó. Người ta thường nói một ý rằng có tật thì có tài. Câu nói ấy đúng trong trường hợp này.
Ví dụ như chuỗi ngọc Ripple (ngọc gợn sóng) của chị có màu sắc tự nhiên hoàn toàn khác biệt hẳn với các loại ngọc trai bóng mướt thường thấy. Màu sắc của nó luôn ánh và rực hơn những viên ngọc có độ tròn cao. Ngày xưa người ta thường loại bỏ những viên ngọc gợn sóng và hình dạng méo mó, nhưng giờ đây theo xu hướng yêu thích những gì thuộc về tự nhiên, ngọc Ripple trở nên sáng giá hơn.
Nâng niu món quà của biển 4
Nâng niu món quà của biển 5
Yêu ngọc, phải hiểu ngọc và bảo vệ được ngọc. “Bạn muốn có ngọc trai có độ tròn càng cao, độ sáng bóng càng đẹp thì càng cần phải gìn giữ môi trường biển. Chỉ có biển sạch mới nuôi sò và tạo ra những viên ngọc trai đẹp nhất”, chị Tâm Mavroudis chia sẻ. Bên cạnh đó, bảo quản ngọc trai cũng là một thử thách dành cho người nào lỡ mê món quà của thiên nhiên này.
“Phải nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa mới có thể bảo vệ được ngọc trai. Nếu muốn rửa ngọc, bạn có thể rửa với xà bông có chất tẩy nhẹ như xà bông rửa mặt hoặc dầu gội, không dùng xà bông giặt đồ. Trong trường hợp ngọc trai quá dơ, bạn có thể dùng acetone để lau. Không được dùng các loại hóa chất lau chùi nữ trang có ammonia hoặc giấm. Gói ngọc trong khăn mềm, cất ở 1 hộp riêng để không bị các món nữ trang khác làm trầy xước. Không được để ngọc trong bọc ni lông kín vì ngọc cần độ ẩm. Nếu môi trường xung quanh quá khô, ngọc có thể bị nứt. Bạn có thể để một chiếc khăn ẩm gần nơi cất ngọc để tạo độ ẩm”, chị giải thích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.