Đau đáu chữ 'Duyên phận'

24/07/2016 21:20 GMT+7

Có những tình yêu sâu đậm, dù tỉnh táo nhìn nhận đó có phải cuộc chia tay hay ra sức níu giữ, nhưng sao mãi bình thản đi đến những quyết định, có đến trăm năm cũng không dám nghĩ ta đã sai. Phải chăng là duyên phận?

Tôi cho rằng, duyên phận là do trời định và tôi tin vào duyên phận.
Có những duyên buông lơi vậy mà lại thành như “ván đóng thuyền”. Nhưng cũng có vô vàn những mối quan hệ, những mối lương duyên tưởng rằng không gì chia cắt nổi rốt cuộc không thể cùng nhau đi trọn con đường… Để rồi luôn có những khát khao cho những duyên phận ta biết chẳng bao giờ có kết quả.
Có những tình yêu sâu đậm, mặn nồng, mặc dù đủ tỉnh táo để nhìn nhận đó có phải cuộc chia tay hay là ra sức níu giữ, nhưng sao ta cứ mãi bình thản đi đến những quyết định nhẹ nhàng, có đến trăm năm cũng không thể lý giải, cũng không dám nghĩ ta đã sai, ta hối hận. Phải chăng đó là duyên phận?
Với tôi và bao người, duyên phận khác với duyên nợ. Duyên phận như thể vô tình mà lại hữu ý, duyên nợ nghiêng về trách nhiệm, nghĩa vụ hơn, nặng nề hơn. Và tôi sợ duyên nợ, sợ cái cảm giác con người ta phải sống với nhau không phải vì cái tình mà chỉ vì cái nghĩa, sợ cái quan tâm chiếu lệ, qua loa che mắt con trẻ, che mắt người thân và thiên hạ.
Vô vàn điều trong cuộc sống đều do duyên cả, nên đừng cứ hanh hao, trách móc Ảnh: Shutterstock
Tôi đã có những tháng ngày tưởng chừng như tim đã chết lặng, tâm hồn mục nát, cơ thể sống như một cái xác vì nỗi đau tinh thần quá lớn. Nhưng rồi, đến khi lòng bình yên sau những sóng gió, lại càng tin: đó là duyên số.
Hạnh ngộ được điều này, tôi không còn trách móc số phận hẩm hiu hay cuộc đời bạc bẽo, tôi tự lòng mình cân bằng để đón nhận những điều phía trước, đó mới là cái duyên thật sự, là hồng duyên!

tin liên quan

Rơi lệ trước chuyện tình 7 năm của cô gái ung thư máu
'Có anh ở đây cùng chiến đấu với em, em không được bỏ cuộc, không bao giờ tuyệt vọng. Hãy sống thật can trường vì gia đình và cả vì anh nữa...', câu nói của người yêu vực Hằng dậy giữa bi kịch lớn nhất đời mình.
Và tôi biết, vô vàn điều trong cuộc sống đều do duyên cả, nên đừng cứ hanh hao, trách móc. Nhận ra cái gì không dành cho mình còn quan trọng hơn nhận ra cái gì dành cho mình. Thế nên hãy cứ an nhiên, tự tại mà sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.