‘Đường lên đỉnh Olympia’ chỉ nhận học sinh lớp 11 dự thi

30/06/2016 09:11 GMT+7

Thông báo từ chương trình ‘Đường lên đỉnh Olympia’ khiến nhiều học sinh chuẩn bị lên lớp 12 bị sốc vì bản thân các em đã ấp ủ ước mơ, nỗ lực trong thời gian dài để đủ điều nộp hồ sơ dự thi.

Ngày 28.6, Đường lên đỉnh Olympia thông báo trên Fanpage chính thức về việc chương trình đã bắt đầu “mở cửa” nhận đơn ký tham gia cuộc thi mùa thứ 17; tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, Đường lên đỉnh Olympia sẽ chỉ chọn ứng viên là học sinh lớp 11 để tham gia sân chơi trí tuệ dành cho học sinh bậc trung học phổ thông này.

Như vậy, những học sinh chuẩn bị lên 12 (sinh năm 1999) không còn là thí sinh hợp lệ của chương trình, mà chỉ có các em chuẩn bị lên lớp 11 (sinh năm 2000) mới được tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 17 này.

Bất cập về thời gian phát sóng chính là lý do những người làm chương trình đề ra thay đổi trên. Cụ thể, chương trình Đường lên đỉnh Olympia mỗi năm có 53 số (bao gồm các cuộc thi: tuần, tháng, quý, chung kết), được phát song hằng tuần. Song vì sự chênh lệch giữa số ngày trong năm và số chương trình phát sóng dẫn đến việc thời điểm diễn ra chung kết không đồng nhất giữa các năm.

Đến mùa thứ 17, thời điểm chương trình Đường lên đỉnh Olympia kết thúc dự kiến là vào tháng 9.2017, tức vài tháng sau khi các học sinh lớp 12 tốt nghiệp, chuẩn bị bước vào đại học. Điều này đi ngược với mục tiêu ban đầu chương trình hướng tới - sân chơi trí tuệ dành riêng cho các học sinh khối trung học phổ thông.

Văn Viết Đức,quán quân 'Đường lên đỉnh Olympia' năm 2015 Ảnh Minh Ngọc

Thông tin này khiến các em học sinh chuẩn bị lên lớp 12 bị sốc vì bỗng dưng bản thân mất quyền dự thi Đường lên đỉnh Olympia.

Dù chỉ mới đăng tải thông báo song Fanpage chương trình đã nhận về nhiều ý phản hồi của bạn trẻ. Phần đông cho rằng quyết định này của ban sản xuất chương trình là “thiếu công bằng”, làm “tan vỡ giấc mơ của thế hệ trẻ”…

tin liên quan

Nhà vô địch Olympia cảm thấy "rất buồn"
(TNO) Đặng Thái Hoàng (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh), nhà vô địch của cuộc thi Olympia năm nay cho biết cảm thấy rất buồn khi có nhiều người cho rằng Hoàng giành quán quân là do ăn may.

Thành viên Hồng Thúy mong chương trình xem xét lại quyết định: “Giấc mơ được đứng trên sân khấu Olympia tranh tài và giao hữu của mỗi cá nhân đâu chỉ mới nhen nhóm trong vài ba tháng, mà đó là cả một hành trình nuôi dưỡng ước mơ và cố gắng không ngừng. Mong chương trình xem xét lại và tạo điều kiện cho tất cả thí sinh, đặc biệt là các bạn sinh năm 1999”.

Trong khi đó, bạn Lê Tâm Anh mong chương trình cho bạn trẻ nhiều thời gian hơn để thích ứng với sự thay đổi: “Nếu đúng như vì lý do thời gian phát sóng không đáp ứng như bên phía sản xuất chương trình đưa ra, thì tôi mong ê kíp hãy bắt đầu áp dụng quyết định này vào mùa Olympia năm thứ 18, để mọi người có thời gian chuẩn bị tâm lí. Thông báo chỉ nhận học sinh lớp 11 vào thời điểm này, theo tôi là quá gấp và nó gây hụt hẫng cho nhiều học sinh lớp 12”.

Nhiều bạn trẻ nuôi dưỡng ước mơ được trở thành thí sinh trong chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' khi bước lên cấp 3 Ảnh Nguyễn Phúc

Chiều ngày 29.6, trao đổi với Thanh Niên, một biên tập viên trong ê kíp sản xuất chương trình Đường lên đỉnh Olympia xác nhận quyết định chỉ tuyển học sinh lớp 11 vào dự thi là có thật và đã được cấp trên thông qua.

Hiện tại, chương trình cũng đã tiếp nhận các luồng ý kiến phản hồi từ phía những em học sinh cũng như bạn xem đài về sự thay đổi trên, nếu có thông tin phản hồi của cấp trên về việc này, ê kíp sản xuất sẽ sớm đăng tải lên các kênh truyền thông chính thức của mình. 

Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh trung học phổ thông do VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức từ năm 1999 đến nay. Trong đó, mỗi năm Đường lên đỉnh Olympia có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý và 1 cuộc chung kết được Truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3. Năm 2016, chương trình đang bước vào mùa thứ 17.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.