'Thánh nữ bolero' lộ tài năng khi lên Sài Gòn làm thợ may

05/09/2016 10:20 GMT+7

Sau 4 tháng làm việc ở xưởng may, trong lần tình cờ đi karaoke, Jang Mi khiến mọi người ngỡ ngàng với chất giọng trời phú của cô. Bố mẹ nuôi quyết định đầu tư từ A đến Z cho Trang theo con đường ca hát chuyên nghiệp...

Những ngày qua, Bùi Bảo Trang (nickname Jang Mi), cô gái sinh năm 1996 tại Cà Mau bỗng dưng được nhiều người biết đến nhờ những clip khoe chất giọng ngọt lịm trong những ca khúc trữ tình lẫn nhạc trẻ. Không chỉ được khen ngợi ở giọng hát, Trang còn gây thương nhớ cho bao khán giả nhờ ngoại hình mảnh mai, nét đẹp trong sáng, dễ thương đúng với lứa tuổi đôi mươi của mình.

Nhìn cách Trang say sưa đàn hát, thỉnh thoảng lại nở một nụ cười vô ưu hiền lành, ít ai biết được Bảo Trang đã nghỉ học và khi mới lên Sài Gòn, 9X sống bằng nghề may áo gối cho một xưởng sản xuất chăn ga gối đệm ở quận Tân Bình (TP.HCM). Với Trang, công việc này không mang đến cho cô quá nhiều áp lực, trái lại, nó chính là cơ duyên đưa cô gái miền Tây đến với con đường ca hát như hiện tại…

'Thánh nữ bolero' khuynh đảo cộng đồng mạng
Đây không phải lần đầu Bùi Bảo Trang khiến cộng đồng mạng phát cuồng. Giữa tháng 7 vừa qua, clip quay lén cảnh Trang ngân nga hát trên xe buýt đã từng khiến trái tim bạn trẻ yêu nhạc loạn nhịp.

Chuyến đi thay đổi cuộc đời

Bảo Trang là con út trong gia đình có 2 anh em. Nhà Trang ở xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Nghề nghiệp chính nuôi sống cả gia đình cô là sản xuất tôm giống. Cuộc sống tuy không quá vất vả song việc học của Trang lại gặp nhiều khó khăn vì nhà ở cách trường quá xa.

Không muốn con gái thuê trọ và sống một mình nên khi Trang lên cấp 3, cha mẹ khuyên cô nghỉ học, ở nhà lo nữ công gia chánh đợi đến tuổi lấy chồng. Từ đó, 9X ít có cơ hội tiếp túc với cuộc sống bên ngoài.


[CLIP] Bản cover Duyên Phận do Jang Mi trình bày - Nguồn: Bùi Bảo Trang

Một người họ hàng xa bên nội thấy Trang xinh xắn lại ngoan ngoãn đã nhận cô làm con nuôi, ngỏ ý đưa cô lên Sài Gòn làm việc ở xưởng may. Đổi lại, họ sẽ lo toàn bộ chi phí ăn ở, sinh hoạt và đi lại cho cô bé.

Thoạt đầu, Bảo Trang chỉ tính đi chơi cho biết Sài Gòn như thế nào nhưng từ giây phút bước chân ra khỏi cái xã nghèo ấy, Trang nhanh chóng bị mê hoặc bởi một thành phố hoa hệ, nhiều cơ hội lẫn thách thức cho những người trẻ khao khát khẳng định bản thân như cô.

Bảo Trang mang cả khát vọng âm nhạc và tham vọng đổi đời khi lên Sài Gòn cách đây 2 năm Ảnh: Lê Ái

“Khi quyết định ở lại Sài Gòn làm việc ở xưởng may của bố mẹ nuôi, cha mẹ em ở quê giận ghê lắm. Nhưng sau, họ thấy em thật sự phù hợp với cuộc sống trên này và bố mẹ nuôi đối xử với em rất tốt nên cũng an lòng”, Bảo Trang tâm sự với Thanh Niên.

Sau 4 tháng làm việc ở xưởng may, trong một lần tình cờ đi hát karaoke với các nhân viên ở xưởng, Bảo Trang khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi chất giọng trời phú tuyệt đẹp của cô. Bố mẹ nuôi quyết định đầu tư từ A đến Z cho Trang theo con đường học hát chuyên nghiệp. Thế là cô nghỉ may, tập trung học làm ca sĩ.

“Từ nhỏ cho đến lúc được lên Sài Gòn, em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một người nghệ sĩ chuyên nghiệp. Có người nói với em rằng: vô cái nghề này là chịu nhiều áp lực lắm, có đủ bản lĩnh để đương đầu chưa? Em cũng suy nghĩ đến điều đó nhưng hiện tại em vẫn chưa biết gì, khi nào biết rồi tính sau”, 9X hồn nhiên nói.

Bảo Trang biết con đường nhìn chọn sẽ nhiều áp lực nhưng không quá lo lắng Ảnh: Lê Ái
Khoảng một năm trở lại đây, ngày nào Trang cũng ngược xuôi trên những chuyến xe buýt để đi học thanh nhạc, học đàn… thời gian rảnh, 9X trau dồi khả năng tiếng Anh, tiếng Hàn. Clip quay cảnh người đẹp nghêu ngao hát hồi giữa tháng 7 vừa qua chính là cơ duyên giúp Trang được nhiều người biết đến hơn.

Muốn làm giàu chân chính từ nghề hát

20 tuổi, Bảo Trang chưa từng mở cửa trái tim. Cô thổ lộ cũng có nhiều người khuyên hãy cứ yêu đi để có nhiều cảm xúc hơn nữa trong âm nhạc, song 9X cho rằng chuyện tình cảm là do duyên số. 

Hồn nhiên, trong sáng và đến với nghệ thuật bằng cả sức trẻ, đam mê, Bảo Trang khiến người đối diện vừa cảm thấy yêu vừa thoáng chút lo.

Yêu vì đâu đó trong đôi mắt sáng ấy người ta dễ tìm thấy hình bóng đầy đam mê và khát vọng của chính mình một thời tuổi trẻ ngông cuồng. Lo vì không biết mai này trên đường đời lắm chông gai, cô gái bé nhỏ sẽ gặp những khó khăn gì, thử thách nào và liệu có đủ can trường để vượt qua.


Nghe Jang Mi hát Mưa trên biển vắng - Nguồn: Bùi Bảo Trang
Thế mà, Bảo Trang lại không chút lo sợ. Cô khẳng định: “Em sẽ không thay đổi tính cách cũng như không ép mình phải thay đổi theo môi trường sống. Em tin mình sẽ luôn tồn tại được ở bất cứ đâu nếu biết giữ mình. Em là người không sợ gì hết”.
Khát vọng lớn của cô gái miền Tây sau những ngày tháng miệt mài trau dồi khả năng ca hát chính là được khán giả biết đến qua những tác phẩm âm nhạc chất lượng, giọng hát sẽ sớm chạm đến với trái tim nhiều người yêu nhạc hơn nữa.
9X chưa từng yêu và thường phải tượng tượng ra cảm giác đau khổ vì tình khi hát nhạc bolero Ảnh: Lê Ái

20 tuổi, Bảo Trang chưa từng mở cửa trái tim. Cô thổ lộ cũng có nhiều người khuyên hãy cứ yêu đi để có nhiều cảm xúc hơn nữa trong âm nhạc, song 9X cho rằng chuyện tình cảm là do duyên số. Mỗi khi thể hiện một ca khúc trữ tình mang hơi hướng bi lụy trong tình yêu, Trang luôn dùng trí tưởng tượng để đặt mình vào vị trí những cô gái có trái tim tan vỡ để thổn thức cùng ca khúc.


[CLIP] Bảo Trang (Jang Mi) thể hiện hát trích đoạn trong bài Vọng Kim Lang tặng độc giả báo Thanh Niên
Dù chưa sống được bằng nghề ca hát song đâu đó trong bạn trẻ giàu tham vọng này vẫn rực lên khát vọng đổi đời, muốn có cuộc sống sung túc như những nghệ sĩ xuất thân miền Tây đang gặp thời ở Sài Gòn.

“Sau này, em muốn xây nhà bằng tiền kiếm được từ nghề hát, kiếm nhiều tiền để cuộc sống của mình và cha mẹ được đầy đủ hơn...”, Bảo Trang chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.