Làm thế nào để tham gia chương trình tại Nhật và 5 nước Đông Nam Á?

22/03/2016 19:50 GMT+7

28 ứng viên trúng tuyển sẽ được tham dự chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) năm 2016.

28 ứng viên trúng tuyển sẽ được tham dự chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) năm 2016.

Lễ chia tay các đại biểu SSEAYP tại cảng Cát Lái (TP.HCM) năm 2015 - Ảnh: Lê ThanhLễ chia tay các đại biểu SSEAYP tại cảng Cát Lái (TP.HCM) năm 2015 - Ảnh: Lê Thanh
Theo T.Ư Đoàn và Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, chương trình giao lưu văn hóa sẽ diễn ra từ ngày 25.10 đến 15.12 tại Nhật Bản và một số nước ASEAN gồm: Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Singapore và Indonesia. 
Chị Trần Hoài Minh, cán bộ Trung tâm hợp tác quốc tế thanh niên (Ban Quốc tế T.Ư Đoàn), phụ trách chương trình SSEAYP 2016 cho biết: Quy trình xét tuyển đại biểu thanh niên tham dự chương trình SSEAYP năm 2016 như sau: 
Ứng viên được lựa chọn tham gia chương trình SSEAYP 2016 phải vượt qua 3 vòng thi. Cụ thể, vòng một (vòng hồ sơ), ứng viên đăng ký tham gia chương trình điền mẫu đăng ký và gửi hồ sơ trực tuyến qua địa chỉ:  jotform.com/sseaypvietnam/sseayp-2016-application-form   
Thanh niên TP.HCM giao lưu với đại biểu các nước ASEAN trong chương trình SSEAYP cập cảng Cát Lái (TP.HCM) năm 2015   - Ảnh: Lê Thanh
Hồ sơ chuẩn bị bao gồm: 1 sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan quản lý cán bộ hoặc của chính quyền địa phương trong vòng 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ; 1 giấy khám sức khoẻ (do bệnh viện cấp huyện trở lên cấp) trong vòng 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ; 1 bản sao giấy CMND hoặc hộ chiếu còn hạn ít nhất đến tháng 6.2017. 
Bên cạnh đó là các loại văn bằng, chứng chỉ tiếng Anh; 1 bản tóm tắt thành tích cá nhân và đóng góp của ứng viên đối với hoạt động Đoàn-Hội tại cơ sở, địa phương, trường học được xác nhận của tổ chức Đoàn cơ sở; các loại chứng chỉ, chứng nhận thành tích cá nhân đối với các hoạt động xã hội tại trường học, nơi cư trú, các tổ chức; ảnh chụp toàn thân trên nền phông trắng; 1 bài luận bằng tiếng Anh không quá 1.500 từ với chủ đề: “Suy nghĩ của bản thân về sự tham gia của thanh niên VN trong các hoạt động xã hội, cộng đồng hiện nay”. 
Ngoài ra, các ứng viên lưu ý cần chuẩn bị bản chụp (scan) các giấy tờ, chứng chỉ theo đúng yêu cầu trong mẫu đăng ký: bản scan các giấy tờ, chứng chỉ từ bản gốc. Trường hợp mất bản gốc phải là bản có công chứng hoặc chứng nhận từ cơ quan có thẩm quyền. Nếu ứng viên có nhiều chứng chỉ trong cùng một mục của đơn đăng ký, yêu cầu gộp các chứng chỉ thành 1 file. 
Đoàn đại biểu thanh niên Singapore giao lưu với bạn trẻ TP.HCM trong sự kiện SSEAYP cập cảng Cát Lái (TP.HCM) năm 2015   - Ảnh: Lê Thanh
Hồ sơ ứng tuyển gửi về Ban Quốc tế (T.Ư Đoàn), Phòng 305, số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm (Hà Nội); từ nay đến ngày 18.4; email: vietnamsseayp@gmail.com. Để biết thêm chi tiết, liên hệ điện thoại: (04) 62631999 (máy lẻ 306) gặp chị Trần Hoài Minh. 
Sau khi ứng viên đã vượt qua vòng 1, ban tổ chức sẽ gọi phỏng vấn trực tiếp (vòng 2), diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM vào đầu tháng 5.2016. Lúc này, Hội đồng tuyển chọn sẽ lựa chọn trên các tiêu chí: kiến thức và tiếng Anh (hệ số 2). 
Tiêu chí này được kiểm tra theo phương thức phỏng vấn trực tiếp, kiểm tra kỹ năng nghe - hiểu, nói, diễn thuyết, kiến thức xã hội và cách xử lý các tình huống giả định có thể xảy ra trong thời gian tham gia chương trình. Không kiểm tra các kỹ năng đọc và viết.
Ngoài ra, ứng viên cũng phải thi năng khiếu (hệ số 1). Đó là, khả năng tổ chức, tham gia các hoạt động tập thể, văn hoá, văn nghệ, các năng khiếu đặc biệt như hát, múa, võ thuật, sử dụng các loại nhạc cụ. Bên cạnh đó còn có tiêu chí: sức khoẻ, phong cách giao tiếp, ngoại hình (hệ số 1).
 Đoàn đại biểu thanh niên Nhật Bản chàoTP.HCM trong sự kiện SSEAYP cập cảng Cát Lái (TP.HCM) năm 2015  - Ảnh: Lê Thanh
Danh sách ứng viên vượt qua vòng 2 sẽ được thông báo qua email và điện thoại trong tháng 5.2016 để chuẩn bị bước vào vòng 3 (trại tuyển chọn), diễn ra tại TP.HCM trong vòng 4 ngày và tham gia vào các hoạt động như: giới thiệu về SSEAYP, các hoạt động mô phỏng chương trình chính thức (thảo luận, triển lãm, hoạt động câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa…). 
Sau đó, ban giám khảo sẽ lựa chọn 28 đại biểu chính thức dựa trên thể hiện của từng ứng viên bao gồm: khả năng tiếng Anh, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kiến thức về xã hội, ASEAN - Nhật Bản, Việt Nam… năng khiếu, sự sáng tạo và các yếu tố khác liên quan. Danh sách 28 đại biểu chính thức sẽ được thông báo qua email và điện thoại trước ngày 30.6.2016. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.