'Nữ quái' mê 'trang điểm' cho xe 2 bánh

24/09/2016 11:06 GMT+7

Lây niềm đam mê từ người em trai rồi tự tìm tòi nghiên cứu, Nguyễn Lê Hoài Khanh trở thành một trong những cô gái hiếm hoi làm công việc điểm trang cho những chiếc mô tô, xe máy trở nên đẹp, độc.

Vẽ 3D phong cảnh, tem đấu dùng các họa tiết cách điệu gần giống như hình xăm 2D nhỏ chi chít trên thân xe, làm những chiếc giáp xe thành hình siêu nhân, người sắt... hầu như tất cả những kiểu trang trí mà khách có thể nghĩ đến thì chị Hoài Khanh đều có thể nhận để tái hiện trên chiếc xe làm hài lòng khách.
Độc đáo xe máy làm bằng... gỗ
Mất gần 6 tháng trời đục đẽo, lắp ráp, ông Lê Quang Sơn, 52 tuổi, ngụ thôn 1, xã Hà Lâm, H.Đạ Huoai, Lâm Đồng, đã cho ra đời chiếc xe gắn máy bằng gỗ độc đáo từ cỗ máy xe ba gác 175 phân khối.
Cô gái mê 'trang điểm' cho xe 2 bánh 1
Nguyễn Lê Hoài Khanh trở thành một trong những cô gái hiếm hoi làm công việc điểm trang cho những chiếc mô tô Ảnh: NVCC
Có 3 cửa hàng để cung ứng phụ tùng, làm sơn, trang trí xe, mỗi ngày nhận rất nhiều đơn hàng đặc biệt, chị Khanh chia sẻ: “Cách đây 2 năm, một vị khách từ Maldiver đã gửi tin nhắn đặt hàng làm một bộ giáp hình siêu nhân người sắt vì anh rất mê phiên bản siêu anh hùng này và muốn có một chiếc xe thật đẹp mô phỏng nhân vật mình thích.
Mất 2 tháng để gửi thông số, làm từng bước.... Sau đó chính khách hàng từ Maldiver đã sang tận VN để mang bộ giáp về nước ráp vào chiếc Exciter của mình. Anh còn gửi hình 2 cha con đang đứng bên cạnh chiếc xe với lời nhắn rất hài lòng khiến mình cảm thấy vui vì công việc của mình có thể đem lại niềm vui cho người khác”.
Cô gái mê 'trang điểm' cho xe 2 bánh 2
Đa số những “siêu phẩm” xe máy được làm theo hình dạng siêu nhân không sử dụng hằng ngày, khách hàng đặt xong đem về trưng bày cho thỏa niềm đam mê là chính. Cảm giác phấn khích khi có một chiếc xe thông thường nhưng dưới hình dạng khác khiến người chơi thỏa mãn và tiếp tục suy nghĩ tìm những mẫu độc đáo hơn nữa.
Tính cả bộ giáp xe “iron man” đang ở Maldiver, chị Khanh đã thực hiện 4 chiếc xe có dạng siêu nhân, một chiếc đang ở Bảo Lộc, một chiếc ở Bắc Ninh, chiếc nữa ở TP.HCM.
“Khách hàng đến tìm mình đều là những người sành điệu, họ đưa ra nhiều yêu cầu rất… thách thức. Đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ một vị khách mang một chiếc Honda choper đến nhờ vẽ air brush lên thùng xăng. Đó là một khách hàng kỹ tính, chịu chơi, sẵn sàng trả nhiều chi phí để làm chiếc xe ưng ý. Đơn hàng đó mình phải làm đi làm lại 5 lần mới đạt được yêu cầu. Tuy nhiên, do thái độ ân cần, sẵn sàng làm đến lúc nào thỏa mãn yêu cầu của người chủ thì thôi nên mãi đến bây giờ, sau 7 năm kể từ ngày đầu, anh ấy đã trở thành khách hàng thân thuộc của tôi. Lâu lâu anh lại mang xe đến trang trí, đổi kiểu”.
Cô gái mê 'trang điểm' cho xe 2 bánh 3
Khoảng 2-3 tuần nữa chị Hoài Khanh sẽ hoàn thành một chiếc xe SH trang trí kiểu tem đấu cách điệu phong cảnh Sài Gòn. Đó là đơn hàng đặc biệt của vị khách muốn cho thế giới thấy một chiếc xe đẹp có chỉ dẫn địa lý từ VN.
Chị chia sẻ: “Khá nhiều xe chúng tôi trang trí đã được lên báo của nước ngoài, được đánh giá rất cao. Lần này tôi muốn làm một chiếc xe mà khi nhìn vào, người ta chưa cần đọc nội dung, chưa cần phải xem chú thích, chỉ cần nhìn vào từng nét vẽ trên xe có thể nhận ra đây là do người Việt làm”.
Cô gái mê 'trang điểm' cho xe 2 bánh 4
Không nhận mình là người chơi xe, mặc dù để tìm hiểu lĩnh vực này, chị đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu từng loại xe, hiểu chi tiết, phụ tùng xe như chính cơ thể người, từ đó mà có thể “độ” cho chiếc xe hình dáng khác nhưng vẫn giữ được cốt cách, cái hồn của từng con xe.
Với chị: “Tôi không phải kiểu chơi xe của phượt thủ đi khắp nơi, không có nhiều thời gian để theo, dù rất thích. Một ngày của tôi bắt đầu tại cửa hàng, lên ý tưởng, gợi ý cho khách hàng xem mẫu trang trí nào hợp, xe đó cần thêm món “đồ chơi” nào cho ngầu... Hằng ngày đi làm tôi chỉ chạy một chiếc xe phổ thông, nữ tính, lúc offline với hội phân khối lớn thì lái Ducati hoặc chạy xe MSX hay lái Exciter... Nhiều phụ nữ khác chọn phục trang, mình thì phối xe hợp với hoàn cảnh xuất hiện”.
Cô gái mê 'trang điểm' cho xe 2 bánh 5
Ảnh: NVCC
Mới đây, chị Hoài Khanh cùng với đối tác mở quán cà phê dành cho các biker, nơi tụ họp của những người yêu xe 2 bánh đến để trao đổi niềm đam mê của mình. Đến đây, mọi người có cơ hội giao lưu với những người anh lớn trong giới chơi xe, được ngắm những chiếc xe đẹp, đôi khi có nhu cầu thay đổi phụ tùng, hay hứng lên muốn sơn thêm vài con tem đấu, vẽ lại mô hình phong cảnh VN, hay hình rồng phượng đều có thể thực hiện làm ngay và liền.
Xế cũ hồi sinh và 'quái chiêu' của dân sưu tầm xe
'Có chiếc Honda nguyên bản đời 62 tôi phải theo chủ cũ vài năm liền, cứ vài ngày qua thăm xe, đem giẻ ra lau chùi… như con cưng. Cứ qua lại thăm hỏi nhiều lần, thấy thành ý của mình, chủ xe mới nhường lại...'
“Quán cà phê của chúng tôi cũng kết hợp với đội đua xe nên những ai có niềm đam mê với đường đấu có thể đến để gặp gỡ chia sẻ thông tin thêm về sở thích của mình. Có thể nói đây là một “ngôi nhà” chung dành cho những kẻ cùng sở thích với xe 2 bánh”.
Nghỉ công việc ổn định ở công ty nước ngoài để đi theo giấc mơ làm đẹp những chiếc xe 2 bánh, 7 năm không phải quá dài nhưng cái tên Hoài Khanh đã được bảo chứng trong giới mê xế “độ” với sự tin cậy. Cũng không uổng cho một quyết định ban đầu tưởng bốc đồng, vì giờ thì niềm đam mê đã mang đến cho chị những thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.