Rớt nước mắt với cô giáo Cẩm Hà mê diễn hài hiếm thấy

23/02/2017 13:46 GMT+7

Hụt 150 triệu đồng ở 'Thách thức danh hài' mùa 3 chỉ vì 'thiếu chút xíu nữa' ở vòng thi cuối cùng, cô giáo Trần Thụy Cẩm Hà để lại không ít tiếc nuối cho khán giả. Nhưng sự chân chất duyên dáng của cô và lòng đam mê diễn hài hiếm thấy ở cô gái này đã khiến Trấn Thành rớt nước mắt.

Không những vậy, câu chuyện mê diễn của Cẩm Hà phần nào tiếp sức cho những người trẻ có thêm sự tự tin để theo đuổi niềm đam mê.
'Không làm việc mình yêu thích thì khổ tâm lắm'
Nhắc lại trong chương trình này, Cẩm Hà đã làm cả trường quay “cười ra nước mắt” với những vở diễn hài hước. Sau những phần thi, Trường Giang hết lời khen: “Tôi yêu bà quá bà Hà”, trong khi đó Trấn Thành thì nhận xét: “Chị rất có khiếu hài”…
Cũng trong trong chương trình, Cẩm Hà khiến nhiều người bồi hồi xúc động về câu chuyện đáng tiếc của mình. Vì không đủ tiền đóng học phí, cô đã không thực hiện được ước mơ dù đã được nhận vào Trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh và học chung cùng Lương Thế Thành, Lê Phương, Quý Bình... Dù hiện tại Cẩm Hà đang mưu sinh với một công việc khác, nhưng niềm đam mê với nghề diễn luôn cháy bỏng trong cô.
Mười mấy năm không thể theo nghề, không được làm công việc mình yêu thích khổ tâm lắm. Nhìn bạn bè cùng khóa được đứng trên sân khấu tôi thèm lắm. Thỉnh thoảng gặp đứa này đứa nọ tôi hay hỏi thăm: “Có gì cho tao làm với, có vai gì nhỏ xíu thôi cũng được..cho tao đóng với"
Cẩm Hà

“Bao nhiêu nghề, tại sao chị không mê không chọn mà lại mê nghề diễn. Thậm chí học sư phạm xong chị cũng thi lại điện ảnh, vì sao thế?”, chúng tôi hỏi. Cẩm Hà trả lời nhanh rằng: “Vì mê quá thôi”.
Cẩm Hà kể từ nhỏ, chị đã mơ ước được trở thành diễn viên hài. “Hồi đó, hâm mộ anh Hoài Linh lắm, tối ngày bắt chước ảnh, nói giọng Bắc giọng Trung chọc cười người này người kia, được người thân, bạn bè khen nên ước mơ lại càng thêm lớn. 18 tuổi, lựa chọn đầu tiên của tôi là thi vào trường Sân khấu, nhưng không đậu. Tôi trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thì học vậy, vì lúc đó học Sư phạm sẽ không mất tiền học phí. Nhưng trong suốt 4 năm học Sư phạm, không bao giờ tôi thôi nghĩ về trường Sân khấu. Học xong Sư phạm, tôi thi lại lần nữa. Năm đó (2003) nếu mà không thi là hết tuổi để học diễn viên sân khấu kịch-điện ảnh rồi. May mắn là tôi đậu. Nhưng cuối cùng phải bỏ dở dang vì không có điều kiện kinh tế để đeo đuổi. Hồi đó, nhà nghèo đông anh em quá, đi học phải tự lo mà, không làm để có tiền thì sống làm sao”, Cẩm Hà ngậm ngùi.
Nhắc lại câu nói mà khi nói đến nghề diễn, Cẩm Hà đã thốt lên trên truyền hình rằng: “Mê lắm, mê diễn, mê điện ảnh lắm”, Cẩm Hà giải thích: “Ừ, mê lắm, mê thật đó. Mê ở đây là luôn ao ước được diễn, được tham gia đóng phim đóng kịch. Và tôi biết đó là công việc mà tôi yêu thích nhất, nếu được làm tôi sẽ làm bằng 100% nguồn năng lượng mà tôi có”.
Mê là vậy, nhưng rồi cuộc đời không như mong muốn, phải tạm ngưng nghề diễn và theo một nghề khác chỉ vì cơm áo gạo tiền, có lẽ Cẩm Hà luyến tiếc rất nhiều?
Cô gái này tâm sự: “Quyết định ngưng học ở trường ĐH Sân khấu điện ảnh là một quyết định khiến tôi hối hận và day dứt mãi cho tới giờ. Nhưng thật sự lúc đó tôi đã không còn cách nào khác nữa. Mười mấy năm không thể theo nghề, không được làm công việc mình yêu thích khổ tâm lắm. Nhìn bạn bè cùng khóa được đứng trên sân khấu tôi thèm lắm. Thỉnh thoảng gặp đứa này đứa nọ tôi hay hỏi thăm: “Có gì cho tao làm với, có vai gì nhỏ xíu thôi cũng được..cho tao đóng với”.
Nếu đã đam mê hãy cứ đam mê tới cùng
“Vậy trong lúc phải gián đoạn ấy, làm thế nào để nuôi dưỡng niềm đam mê?”, chúng tôi hỏi tiếp. Cẩm Hà cười: “Đam mê của tôi trong từng ấy năm vẫn như vậy, chưa bao giờ chết nên cũng không cần phải nuôi”.
Nhớ lại khoảnh khắc được đứng trên sân khấu Thách thức danh hài, được diễn, được sống với những đam mê, Cẩm Hà cho đó là khoảnh khắc sung sướng và thật sự rất hạnh phúc. “Vì mười mấy năm trời thèm sân khấu quá rồi, lúc đó được đứng trên đó dù chỉ là mấy phút nhưng mà...cực kì đã”, Cẩm Hà cười lớn.

tin liên quan

Huỳnh Lập từng không nuôi nổi bản thân, nay đã thành công nhờ điều gì?
Trẻ và có tài, nhưng ít ai biết rằng đạo diễn, diễn viên trẻ Huỳnh Lập - chàng trai 23 tuổi người An Giang - đã trải qua vô vàn khó khăn và thử thách trước khi 'bùng nổ'. Anh từng làm vô số nghề để kiếm sống, có tiền để theo đuổi đam mê: make up, hậu cần, ánh sáng, diễn tấu hài với cát sê 100.000 đồng.
Được biết hiện nay Cẩm Hà đang cộng tác với nhóm hài Ngố TV với vai trò biên kịch. Ngoài ra chị còn nhận viết kịch bản cho MV ca nhạc,viết những tiểu phẩm hài ngắn cho các nhóm hài… Tất cả chỉ vì niềm đam mê với nghề diễn quá lớn. “Tôi cũng rất hy vọng được cộng tác với một sân khấu nào đó để được biểu diễn nhiều hơn”.

Đam mê của tôi trong từng ấy năm vẫn như vậy, chưa bao giờ chết nên cũng không cần phải nuôi

Cẩm Hà


Cũng theo Cẩm Hà, sau Thách thức danh hài, cô dự định sẽ tham gia Đấu trường Tiếu lâm để lại được đứng trên sân khấu, cho thỏa nỗi đam mê.
Với những bạn trẻ đã và đang đam mê diễn xuất nhưng chưa có cơ hội, còn gặp nhiều khó khăn để có thể bước lên sân khấu như mình đã từng là người trong cuộc, Cẩm Hà khuyên: “Các bạn trẻ nếu có đam mê, nếu đã đam mê hãy cứ đam mê cho tới cùng. Và trong khi đang tìm kiếm, chờ đợi cơ hội hãy tranh thủ học, học thật nhiều để khi cơ hội đến các bạn sẽ nắm bắt và tận dụng nó một cách tốt nhất”.
Nói về ước mơ lớn nhất của cuộc đời mình, Cẩm Hà nói đó là được làm điều mình thích, được thực hiện ước mơ trở thành một diễn viên hài. “Nhưng tôi cũng biết sẽ khó khăn lắm vì tôi cũng già rồi. Thôi thì bây giờ mình làm những công việc khác, miễn sao liên quan đến sân khấu, đến điện ảnh là cũng đủ rồi. Nhưng nếu có cơ hội được đứng trên sân khấu, được đóng phim, tôi sẽ không từ chối”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.