Vụ dùng súng khống chế trẻ em, cướp taxi qua lời kể người trong cuộc

19/07/2016 08:35 GMT+7

Bị khống chế, tôi cố giữ bình tĩnh mở cửa xe cho hắn vào. Đi được 2 mét, hắn đổi ý, đòi ngồi ghế lái. Đối tượng vừa mở cửa, tôi lao ra ngoài hô: 'Cướp, cướp', nạn nhân thuật lại.

Khoảng 6 giờ chiều ngày 18.7, tại TP.Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) đã xảy ra một vụ cướp taxi với thủ đoạn vô cùng liều lĩnh. Nghi phạm dùng súng khống chế, bắt tài xế sang ghế phụ, giành lấy vô lăng hòng chiếm đoạt chiếc xe.

Trước đó, đối tượng này đã kẹp cổ một bé trai khoảng 10 tuổi, lôi em đi dọc đường Hùng Vương (TP.Lạng Sơn), vừa đi vừa chĩa súng vào người dân xung quanh. Đến khoảng 8 giờ 30 phút tối cùng ngày, đối tượng đã bị bắt. Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn tạm giữ nghi phạm và những người có liên quan, để điều tra vụ việc.

Thuật lại chuyện này với chúng tôi, chị Nguyễn Mỹ Hạnh (sinh năm 1994, quê Thái Nguyên) vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị Hạnh chính là vợ của Tô Quang Anh (sinh năm 1988, quê Phú Thọ), nạn nhân vụ việc chiều ngày 18.7.

Hay tin chồng gặp nạn, Mỹ Hạnh lập tức phóng xe máy đi tìm chồng, dù khi ấy trời đang mưa rất lớn. 9X tâm sự: “Nghĩ đến sự nguy hiểm mà anh ấy đang phải đối mặt ngoài kia, ruột gan em như bị cào xé, đầu óc trống rỗng, cứ thế em lao đến hiện trường vụ cướp để tìm chồng …”.

Tên cướp bị khống chế sau hơn 1 tiếng truy đuổi Ảnh chụp từ clip

Theo lời kể của Mỹ Hạnh, 4 giờ chiều 18.7, Quang Anh - chồng cô nhắn tin về hẹn vợ tối nay đi ăn ngoài vì xe vắng khách nên được về sớm. Thế nhưng đợi đến tận 5 giờ chiều, Hạnh vẫn không thấy chồng liên lạc lại. Tầm 10 phút sau, có số máy lạ gọi điện đến báo tin dữ. Hạnh vẫn nhớ mồn một lời người ở đầu dây bên kia nói: “Hạnh à, xe nhà em bị cướp, em đã biết tin chưa?”.

Vừa nhận tin như sét đánh ngang tai đang chưa biết phải làm gì tiếp theo thì lại có một cuộc gọi đến từ công ty taxi Lạng Sơn, thông báo cho cô việc Quang Anh đã bị cướp xe, nguy hiểm hơn, tên cướp còn dùng súng để khống chế.

“Nghe xong câu đó, chân tay em rụng rời, đầu óc quay cuồng không còn nghĩ được gì nữa!”, Mỹ Hạnh nói.

Khi Hạnh đi xe máy đến hiện trường thì chẳng còn xe ô tô và người ở đó. Gọi về công ty taxi, cô hay tin Công an tỉnh Lạng Sơn đã vây bắt thành công tên cướp. Người vợ trẻ tạm thở phào nhẹ nhõm. Cô ngay lập tức gọi điện cho chồng, nhưng đầu dây bên kia vẫn khóa máy. Dù chưa biết tình hình của chồng lúc đó ra sao, song theo lời kể của những người xung quanh, Hạnh đoán rằng anh đã an toàn.

Vợ chồng Mỹ Hạnh - Quang Anh được nhiều người chúc mừng vì may mắn vượt qua hoạn nạn Ảnh NVCC

Đứng giữa cơn mưa chiều tầm tã, người vợ trẻ vừa mừng vừa tức. Mừng vì chồng cô may mắn thoát cơn đại nạn, tức vì tên cướp liều lĩnh, tấn công người vừa hiền, vừa lương thiện như chồng mình, nếu có bất trắc gì xảy đến với anh, có lẽ cô cũng không sống nổi.

Mỹ Hạnh nói với Thanh Niên: “Chúng em kết hôn với nhau được 2 năm, mỗi người đến từ một quê nhưng cả hai cùng chọn Lạng Sơn làm nơi lập nghiệp. Sau nhiều năm bươn chải, em tích góp được hơn 400 triệu đồng và quyết định dùng số tiền này mua một chiếc xe ô tô cũ cho chồng chạy taxi, kiếm kế sinh nhai”.

“Bởi vậy, chồng em không giống taxi thực thụ, ngày lái, ngày không, có hôm bận quá thì nghỉ. Mặc khác, anh ấy ở đây chưa lâu, không thông thạo đường xá và mặt mũi trông rất thư sinh, vì vậy dễ trở thành mục tiêu của cướp. Sau đợt này, dù nhận thấy nghề lái taxi rất nguy hiểm song vợ chồng em cũng không thể bỏ ngang vì xe vừa vào hãng mất mười mấy triệu đồng”, cô nói thêm.

Tối cùng ngày, Mỹ Hạnh có mặt tại Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn, nơi chồng mình và nghi phạm có mặt để lấy lời khai. Dù rất muốn ở cạnh chồng để động viên anh sau vụ việc vừa qua, song cô được mời về nhà vì "không có phận sự".

Hơn 10 giờ 30 phút tối 18.7, chúng tôi nói chuyện với Quang Anh. Anh cho biết, bản thân đang rất mệt và đói vì vừa trở về từ trụ sở công an. Phía cơ quan công an đã lấy lời khai của anh và nghi phạm. Đối tượng bị tạm giữ 3 ngày để tiếp tục điều tra. Trong quá trình chạy trốn cảnh sát, tên cướp đã làm vỡ một bên kính xe...

Quang Anh thuật lại khoảnh khắc một mình đối mặt với tên cướp có súng: “Tôi có thói quen khi xe không có khách thì hạ cửa kính xuống cho thoáng và lần này cũng vậy. Đúng lúc đó, từ bên vệ đường một thanh niên tiến lại, hắn bất ngờ thọc súng qua cửa xe, ấn thẳng vào bụng tôi để… xin đi nhờ. Bị khống chế, tôi cố giữ bình tĩnh hết mức để mở cửa xe cho hắn vào, ngồi ở ghế phụ. Vừa đi được khoảng 2 mét, hắn đổi ý, đòi ngồi ghế lái. Lúc này đầu tôi lóe lên một suy nghĩ: đây là cơ hội duy nhất để mình thoát thân!”.

Hình ảnh khẩu súng bị tên cướp bỏ lại trên ghế taxi được Quang Anh chụp lại khi vào xe
“Không thể chần chừ, vừa được hắn cho phép mở cửa bước xuống xe, tôi chạy vội ra phía sau xe, vừa chạy vừa hét lớn: ‘Cướp, cướp!’. Người dân hai bên đường nghe thấy liền gọi điện báo cảnh sát. Khi tôi vừa ra ngoài, tên cướp nhấn ga, lái xe bỏ trốn. Hắn lao như điên trên đường phố, vượt đèn đỏ, húc mọi chướng ngại vật trên đường dù lúc đó đang là giờ tan tầm, xe cộ lưu thông rất đông. Khoảng gần 1 tiếng sau, đối tượng bị bắt sống”, Quang Anh kể thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.