166.000 USD cho bức thư trên tàu Titanic

22/10/2017 09:16 GMT+7

Bức thư viết tay có lịch sử hơn một thế kỷ của hành khách trên tàu Titanic đã được bán với giá kỷ lục 166.000 USD.

Bức thư do hành khách Alexander Oskar Holverson viết vào ngày 13.4.1912 khi đang trên con tàu Titanic. Ông muốn gửi tới người mẹ của mình để kể cho bà nghe những ấn tượng trên con tàu khổng lồ cùng thức ăn và âm nhạc trên đó.
"Nếu mọi thứ thuận lợi, chúng con sẽ về tới New York vào sáng thứ tư", Reuters trích dẫn bức thư được viết ngay trước ngày định mệnh - thảm họa chìm tàu Titanic.
Ông Holverson là thương gia ngồi trên khoang khách hạng nhất của tàu Titanic. Ông đi cùng vợ mình là bà Mary Alice. Tuy nhiên, khi tàu bị đắm do đâm vào tảng băng trôi, ông Holverson nằm trong số hơn 1.500 người thiệt mạng. Bà Alice may mắn được cứu sống.
Theo Reuters, bức thứ trên là một trong những kỷ vật "sống sót" sau thảm họa. Ngày 21.10, bức thư có tuổi đời hơn một thế kỷ được gia đình ông Holverson bán đấu giá ở thành phố Devizes, miền nam nước Anh. Mức giá được đưa ra là 126.000 bảng (tương đương 166.000 USD.
Người dẫn dắt phiên đấu giá Andrew Aldrige chia sẻ: "Mức giá cho thấy sức hấp dẫn của Titanic cùng hành khách và thủy thủ trên tàu. Tôi rất vui vì vừa có một kỷ lục thế giới mới cho giá của một bức thư trên Titanic".

tin liên quan

Nỗ lực cứu kho báu Titanic
Theo tờ Belfast Telegraph, đạo diễn lừng danh người Canada James Cameron đang phối hợp với các tổ chức bảo tồn di sản ở Anh lên kế hoạch mua lại toàn bộ hiện vật được trục vớt từ con tàu Titanic huyền thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.