36 tay súng IS thiệt mạng vì 'mẹ của các loại bom'

14/04/2017 14:36 GMT+7

Bộ Quốc phòng Afghanistan ngày 14.4 khẳng định đã có 36 tay súng thiệt mạng sau khi Mỹ thả bom GBU-43, còn được gọi là “Mẹ của các loại bom”, vào sào huyệt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Mỹ đã thả một quả bom GBU-43 từ máy bay vận tải MC-130 xuống huyện Achin thuộc tỉnh Nangarhar của Afghanistan sát biên giới với Pakistan vào lúc 19 giờ 32 phút ngày 13.4 (giờ địa phương, tức 22 giờ 02 phút, giờ Việt Nam), theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Adam Stump. Hành động này nhằm phá hủy một loạt hang động ở phía đông Afghanistan, nơi các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ẩn náu, theo Reuters.
Trong thông cáo, Bộ Quốc phòng Afghansitan cho biết thêm vụ oanh tạc còn phá hủy một số nơi ẩn náu và một đường hầm của IS. Bộ này khẳng định không có dân thường nào bị tổn hại trong vụ ném bom, theo Reuters. Văn Phòng Tổng thống Afghanistan cho hay các biện pháp cảnh báo đã được tiến hành để tránh gây thương vong cho dân thường. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay vụ thả bom GBU-43 “rất thành công”.

tin liên quan

Tại sao Mỹ lại thả ‘mẹ của các loại bom’ ngay lúc này?

Việc Mỹ thả “mẹ của các loại bom” phá hủy các hang động của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Afghanistan được xem là một phần của nỗ lực đảo chiều cuộc chiến hiện chẳng mấy thuận lợi cho Kabul lẫn Washington.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.