Ả Rập Xê Út phá âm mưu tấn công ở thánh địa Mecca

24/06/2017 11:25 GMT+7

Lực lượng an ninh Ả Rập Xê Út ngày 23.6 ngăn chặn thành công một âm mưu đánh bom tự sát tại Đại giáo đường ở thánh địa Mecca.

Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út thông báo rằng đã chặn đứng một âm mưu tấn công nhắm vào người đi lễ và lực lượng an ninh tại Đại giáo đường trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo, theo Reuters.
Ngày 23.6, lực lượng an ninh tiến hành cuộc bố ráp một nghi phạm đánh bom tự sát trong căn nhà ở khu dân cư Ajyad al-Masafi thuộc thành phố Mecca. Nghi phạm này không chịu đầu hàng và nổ súng chống trả, sau đó kích nổ khối thuốc nổ đã chuẩn bị sẵn để tự sát.
Vụ nổ làm sập một phần ngôi nhà khiến 6 người nước ngoài và 5 nhân viên an ninh bị thương. Có 5 người khác bị bắt giữ vì nghi liên quan đến âm mưu tấn công này.
Cùng ngày, lực lượng an ninh cũng bắn chết một nghi phạm lẩn trốn ở khu al-Aseelah đồng thời vây bắt một nhóm nghi phạm tại thành phố Jeddah. Bộ Nội vụ cho hay 3 nhóm này đã liên kết để lên kế hoạch tấn công Đại giáo đường.
Đại giáo đường là đền thờ lớn nhất thế giới, là một trong những nơi người Hồi giáo tụ tập về để cầu nguyện trong dịp Lễ hành hương Hajj hằng năm. Giới hoàng gia Ả Rập Xê Út thường đến Mecca trong 10 ngày cuối của mùa Ramadan. Theo Reuters, tháng chay Ramadan sẽ kết thúc sau ngày lễ vào ngày 25.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.