Ai Cập: Bắt 3 cựu bộ trưởng

18/02/2011 18:58 GMT+7

(TNO) Ba cựu bộ trưởng Ai Cập cùng một ông trùm ngành thép đã bị bắt giữ tại Ai Cập với cáo buộc tham nhũng. Đây được xem là nỗ lực của quân đội cầm quyền nhằm xoa dịu dư luận Ai Cập, vốn vẫn đang sôi sục dù Tổng thống Hosni Mubarak đã bị hạ bệ.

Các nguồn tin từ ngành tư pháp của Ai Cập hôm 17.2 cho hay, nhóm bị bắt bao gồm cựu Bộ trưởng Nội vụ Habid el-Adly, cựu Bộ trưởng Nhà ở Ahmed Maghrabi, cựu Bộ trưởng Du lịch Zuheir Garana và nhà tài phiệt ngành thép Ahmed Ezz.

Nhân vật lắm tai tiếng nhất trong nhóm này là cựu Bộ trưởng Nội vụ el-Adly, vốn bị nhiều người quy trách nhiệm ra lệnh đàn áp đẫm máu người biểu tình phản đối chính quyền của Tổng thống Mubarak.

 
 Quân đội cầm quyền tại Ai Cập đang chịu nhiều áp lực xoa dịu dư luận - Ảnh: Reuters

Nhóm bị bắt còn bị tố cáo nhiều tội trạng khác, từ rửa tiền, lạm dụng quyền lực đến hoang phí tài sản nhà nước.

Hãng truyền thông BBC đưa tin, cả 4 người đều bác bỏ mọi cáo buộc, nói rằng họ không làm bất kỳ điều gì sai trái.

Riêng đối với ông el-Adly, tài sản cá nhân của ông cùng tất cả các thành viên trong gia đình đều bị phong tỏa trước cáo buộc một nhà thầu đã chuyển 4 triệu bảng Ai Cập (khoảng 680.000 USD) vào tài khoản của ông này.

Theo thống kê của hãng thông tấn AP, cho tới nay đã có hơn một chục cựu bộ trưởng và doanh nhân bị điều tra với cáo buộc tham nhũng hoặc lạm dụng quyền lực.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.