Ai Cập điều tàu ngầm tìm kiếm hộp đen máy bay EgyptAir

22/05/2016 23:00 GMT+7

Tổng thống Ai Cập thông báo đã điều tàu ngầm đến khu vực máy bay MS804 của hãng EgyptAir rơi ở phía đông Địa Trung Hải để dò tìm hộp đem của máy bay.

Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi ngày 22.5 thông báo rằng một tàu ngầm của Bộ Dầu mỏ nước này đã lên đường đến khu vực máy bay EgyptAir rơi, theo Fox News ngày 22.5. Tàu ngầm này có khả năng hoạt động ở độ sâu 3.000 m.
Tổng thống al-Sisi cho hay Ai Cập đang cùng Pháp điều tra nguyên nhân khiến chiếc máy bay A320 của hãng EgyptAir, chuyến bay MS804, bị rơi ngày 19.5. Ông nhấn mạnh việc tìm ra nguyên nhân khiến máy bay rơi là điều cực kỳ quan trọng, tuy nhiên sẽ phải mất thời gian.
Ngày 21.5, đoạn ghi âm của cuộc hội thoại giữa phi công trên chuyến bay MS804 và trạm kiểm soát không lưu tại Thuỵ Sĩ lần đầu được công bố. Theo đó, máy bay vẫn hoạt động bình thường khi đi qua không phận Thuỵ Sĩ và tiếp tục bay về thủ đô Cairo (Ai Cập).
Cũng trong ngày 21.5, một số hãng truyền thông loan tin rằng đã xác định được vị trí của hộp đen máy bay A320 mất tích, tuy nhiên Ai Cập sau đó bác bỏ thông tin này.
Quân đội Ai Cập ngày 21.5 công bố những hình ảnh về các mảnh vỡ và các đồ vật thuộc chiếc máy bay bị rơi trong đó có áo phao, ghế ngồi, giày dép, khăn choàng… và một số mảnh vỡ có logo của hãng EgyptAir.
Trong khi đó, công tác tìm kiếm xác máy bay và hộp đen vẫn tiếp tục diễn ra, theo CNN dẫn lời Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry. Mỹ, Pháp, Anh, Nga và một số nước khác cũng tham gia công tác tìm kiếm. Ngày 20.5, hãng EgyptAir và Hy Lạp xác nhận đã tìm thấy 4 ghế ngồi, các vật dụng của hành khách và một phần thi thể.
Quân đội Ai Cập cho biết các mảnh vỡ được phát hiện cách cảng Alexandria của nước này khoảng 290 km về phía bắc. Hiện vẫn chưa tìm thấy người nào sống sót sau tai nạn. Các quan chức Ai Cập nghi ngờ chuyến bay MS804 có thể đã bị khủng bố, tuy nhiên chưa có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm.
Tàu Hải quân Pháp lên đường tham gia tìm kiếm máy bay Ai Cập mất tích tại Địa Trung Hải Reuters
Các nhà điều tra của Pháp ngày 21.5 thông báo máy bay đã gửi hàng loạt tín hiệu cảnh báo cho thấy có khói trong máy bay ngay trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar. Các tín hiệu này không giúp xác định nguyên nhân gây bốc khói hoặc cháy. Các chuyên gia hàng không cũng không bác bỏ khả năng có hành động chủ ý phá hoại hoặc lỗi kỹ thuật, theo Reuters.
Tổng thống Ai Cập khẳng định rằng vào thời điểm này, mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Vì vậy, không nên bàn luận về bất cứ một kịch bản riêng biệt nào.
Máy bay A320, chuyến bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir (Ai Cập) chở theo 66 người trên đường từ thủ đô Paris (Pháp) về thủ đô Cairo (Ai Cập) sáng ngày 19.5 thì biến mất khỏi màn hình radar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.