Airbus bị phản ứng dữ dội vì A380

10/03/2012 03:02 GMT+7

Khách hàng lớn nhất của Airbus A380 là Emirates Airline tuyên bố sẽ buộc Airbus phải đền bù thiệt hại sau khi toàn bộ đội siêu máy bay của hãng hàng không UAE buộc phải ngưng hoạt động vì lỗi nứt cánh.

Emirates hiện tạm thời hoãn sử dụng 21 chiếc “khách sạn bay” trong khi chờ đợi sửa lỗi. Tờ Financial Times dẫn tời Tổng giám đốc Tim Clark của Emirates ước tính hãng có thể mất đến 90 triệu USD doanh thu tính đến cuối tháng 3 vì hoãn chuyến bay. Airbus đã lâm vào tình trạng bẽ mặt chưa từng thấy sau khi giới chức hàng không thế giới phát hiện lỗi nứt cánh ở máy bay A380 và yêu cầu mọi hãng hàng không đang sử dụng loại máy bay này tiến hành công tác kiểm tra sau khi hoàn tất 1.300 chu kỳ bay.

Ngoài Emirates, Singapore Airlines cũng đã phát hiện lỗi trên đối với toàn bộ 10 chiếc mà hãng này đang sở hữu. Còn Air France, hãng hàng không châu Âu đầu tiên vận hành A380, cũng bắt đầu kiểm tra chiếc máy bay thứ nhất trong đội bay của mình.

Hạo Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.