Amazon bị tố tiếp tay bán nguyên liệu chế... bom

21/09/2017 14:00 GMT+7

Nhà bán lẻ qua mạng Amazon.com ngày 20.9 cho biết đang rà soát lại hệ thống sau khi phát hiện chính mình có thể đang vô tình tiếp tay chào bán các nguyên liệu chế bom tự tạo.

Kênh truyền hình Anh Channel 4 News công bố phát hiện cho thấy thuật toán trên trang Amazon.com thường xuyên gợi ý cho người dùng mua các tổ hợp hóa chất chế bom thông qua các tính năng “Thường xuyên được mua chung với món hàng trên” và “Những khách hàng đã mua món trên cũng mua món này”.

Tất nhiên, các nguyên liệu trên đều có thể mua một cách hợp pháp, đồng thời các vật liệu chế bom, như bạc đạn, hệ thống mồi lửa và thiết bị kích nổ từ xa, cũng được chào bán trên Amazon.com.

“Toàn bộ các mặt hàng bày bán trên Amazon phải tuân thủ quy định của chúng tôi và chúng tôi chỉ bán những sản phẩm phù hợp với luật pháp Anh”, theo tuyên bố của nhà bán lẻ sau khi biết được thông tin trên.

tin liên quan

Tấn công khủng bố tại ga tàu London
Sáng 15.9, một vụ nổ trên tàu điện ở khu vực phía tây thủ đô London (Anh) làm một số người bị bỏng ở mặt và gây náo loạn khu vực.

Amazon.com cho biết đang xem xét lại hoạt động của website nhằm đảm bảo loại trừ các trường hợp có thể tiếp tay với hoạt động khủng bố mà không biết.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một quả bom tự tạo nổ trên tàu điện ngầm London, khiến 30 người bị thương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.