Án chung thân cho kẻ tiêm thuốc trừ sâu vào há cảo

20/01/2014 22:17 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở Trung Quốc ngày 20.1 đã tuyên phạt chung thân một công nhân nhà máy thực phẩm vì tội tiêm thuốc độc vào há cảo khiến 10 người ngã bệnh ở Nhật Bản hồi năm 2008.

(TNO) Một tòa án ở Trung Quốc ngày 20.1 đã tuyên phạt chung thân một công nhân nhà máy thực phẩm vì tội tiêm thuốc độc vào há cảo khiến 10 người ngã bệnh ở Nhật Bản hồi năm 2008 và gây căng thẳng quan hệ giữa Bắc Kinh với Tokyo chỉ vài tháng trước khi Olympic Bắc Kinh khai mạc.

Theo hãng tin AP, vụ việc đã dẫn đến việc thu hồi hàng triệu gói há cảo, và sản phẩm Trung Quốc bị tháo dỡ khỏi các quầy hàng ở Nhật do những lo ngại về vệ sinh.

Tân Hoa xã đưa tin một tòa án ở thành phố Thạch Gia Trang đã kết án Lộ Nguyệt Đình, 39 tuổi, tù chung thân trong phiên xử diễn ra sáng 20.1.

Lộ bất mãn vì lương thấp nên vào cuối năm 2007 đã tiêm thuốc trừ sâu vào nhiều thùng há cảo đông lạnh nhằm thu hút sự chú ý của lãnh đạo nhà máy.

Các sản phẩm trên sau đó được bán tại Nhật và ở thành phố Thành Đô, khiến ít nhất 4 người ngã bệnh.

Lộ bị bắt vào năm 2010 sau hơn 2 năm điều tra.

Lộ thú nhận đã tiêm vào há cảo chất độc methamidophos, một loại thuốc trừ sâu, khiến dư luận thêm lo ngại về độ an toàn của các sản phẩm xuất khẩu của Trung Quốc.

Trùng Quang

>> Cảnh giác khi mua bánh trung thu Trung Quốc
>> Mạng xã hội của những 'đại gia' Trung Quốc
>> Nấm khổng lồ ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.