Ấn Độ bắt đầu hàng loạt thử nghiệm tên lửa bội siêu thanh BrahMos

Khánh An
Khánh An
24/11/2020 17:20 GMT+7

Ấn Độ tiến hành thử nghiệm tên lửa BrahMos ở các đơn vị Lục quân, Hải quân và Không quân giữa căng thẳng với Trung Quốc .

Tờ Times of India ngày 24.11 đưa tin Ấn Độ vừa bắt đầu đợt thử nghiệm tên lửa bội siêu thanh BrahMos, nhằm thể hiện năng lực tấn công chính xác giữa căng thẳng quân sự với Trung Quốc tại khu vực Ladakh.
Đợt thử nghiệm đầu tiên đối với tên lửa hành trình có tầm bắn 290 km này được Lục quân tại quần đảo Andaman và Nicobar tiến hành vào khoảng 10 giờ (giờ địa phương). Tên lửa này mang đầu đạn thông thường và bay ở tốc độ Mach 2,8 - tức nhanh gấp 2,8 lần vận tốc âm thanh (vận tốc âm thanh là 1.235 km/giờ).

BrahMos là tên lửa do Ấn Độ và Nga hợp tác phát triển

Ảnh: Reuters

Các thử nghiệm tương tự sẽ được Hải quân và Không quân tiến hành tại khu vực Ấn Độ Dương trong tuần này. “Cảnh báo trước một cách cần thiết đối với các máy bay và tàu ở biển Ả Rập và vịnh Bengal đã được phát đi”, một nguồn tin tại Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay.
Đợt thử nghiệm diễn ra sau khi các bệ phóng tên lửa BrahMos tấn công trên bộ đã được điều động đến Ladakh và Arunachal Pradesh, bên cạnh xe tăng, lựu pháo, tên lửa không đối đất và các vũ khí khác, trong kế hoạch sẵn sàng toàn diện trong đối phó Trung Quốc.

Khu trục hạm Ấn Độ INS Chennai phóng thử tên lửa siêu thanh Brahmos tháng 10.2020

Tương tự, một số chiến đấu cơ Sukhoi-30MKI trang bị các tên lửa BrahMos cũng đã được điều đến các căn cứ gần Đường Kiểm soát thực tế tại khu vực biên giới với Trung Quốc.
Các nguồn tin cho hay tên lửa BrahMos đang được tăng tầm bắn lên đến gần 450 km và đã thử nghiệm thành công 3-4 lần. Hơn nữ, Ấn Độ và Nga cũng dự kiến sẽ thử phiên bản BrahMos có tầm bắn lên đến 800 km vào giữa năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.