Ấn Độ bắt giữ một binh sĩ Trung Quốc ở khu vực biên giới

Văn Khoa
Văn Khoa
19/10/2020 18:06 GMT+7

Lục quân Ấn Độ mới đây bắt giữ một binh sĩ Trung Quốc sau khi người này đi lạc qua biên giới ở phía tây dãy Himalaya, nơi hai bên đồn trú hàng ngàn binh sĩ sau cuộc ẩu đả chết người hồi tháng 6.

Trong thông báo hôm nay 19.10, lục quân Ấn Độ cho hay người lính Trung Quốc nói trên bị bắt trong khu Demchok ở phía đông Ladakh thuộc vùng Kashmir do New Delhi kiểm soát, theo Reuters.
Cũng theo thông báo, lính Trung Quốc bị bắt đã được hỗ trợ y tế, như cung cấp ô xy, thực phẩm và quần áo ấm trước sự thay đổi bất thường của điều kiện khí hậu khắc nghiệt ở độ cao. Binh sĩ này sẽ được trao trả cho phía Trung Quốc sau khi hoàn thành các thủ tục.
Hôm 12.9, quân đội Trung Quốc đã trao trả 5 công dân Ấn Độ cho lục quân Ấn Độ sau khi "vô tình đi lạc” qua biên giới trong lúc đi săn, theo Reuters dẫn lời phát ngôn viên lục quân Ấn Độ Harsh Wardhan Pande. Trong khi đó, Hoàn Cầu thời báo dẫn một số nguồn tin nói rằng 5 người Ấn Độ là nhân viên tình báo, ăn mặc như thợ săn.

[VIDEO] Ấn Độ chuyển lượng lớn hàng tiếp tế đến khu vực tranh chấp với Trung Quốc

Việc quân đội Trung Quốc trao trả 5 công dân Ấn Độ diễn ra 2 ngày sau khi Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị gặp người đồng cấp Ấn Độ S.Jaishankar tại Moscow và nhất trí giảm căng thẳng biên giới.
Căng thẳng biên giới Ấn - Trung leo thang kể từ vụ ẩu đả giữa binh sĩ hai bên tại Ladakh ngày 15.6, khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Phía Trung Quốc không tiết lộ con số thương vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.