Ấn Độ cấm hàng chục ứng dụng di động của Trung Quốc giữa căng thẳng biên giới

Khánh An
Khánh An
25/11/2020 14:02 GMT+7

Ấn Độ cho rằng các ứng dụng của Trung Quốc liên quan đến các hoạt động gây tổn hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, quốc phòng, an ninh và trật tự công cộng.

Tờ The Times of India ngày 25.11 đưa tin Ấn Độ quyết định cấm thêm 43 ứng dụng di động của Trung Quốc, nâng lên tổng số 267 ứng dụng của quốc gia láng giềng bị cấm, trong bối cảnh căng thẳng khu vực biên giới 2 nước chưa hạ nhiệt.
Trong số các ứng dụng mới bị cấm có AliExpress, Taobao Live và CamCard, bên cạnh các ứng dụng phổ biến trước đó bị cấm như TikTok, PUBG, UC Browser, WeChat, CamScanner, Baidu Search và Weibo.
Chính phủ Ấn Độ cho biết lệnh cấm được áp dụng theo Đạo luật Công nghệ thông tin, đồng thời cho rằng các ứng dụng của Trung Quốc liên quan đến các hoạt động gây tổn hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, quốc phòng, an ninh và trật tự công cộng của Ấn Độ.
“Chính phủ cam kết bảo vệ lợi ích của công dân và chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ trước mọi mặt trận, và cần tiến hành mọi biện pháp có thể nhằm đảm bảo điều đó”, theo chính phủ Ấn Độ.

Bắc Kinh "cực kì quan ngại", Tiktok phân bua sau khi Ấn Độ cấm 59 ứng dụng Trung Quốc

Theo Bloomberg, danh sách ngày càng dài thể hiện Ấn Độ đang nỗ lực giảm lệ thuộc và các sản phẩm của nước láng giềng. Căng thẳng biên giới song phương leo thang sau vụ xung đột ở Ladakh vào tháng 5 khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng, trong khi Trung Quốc không công bố số liệu thương vong.
Giới lãnh đạo công nghệ Ấn Độ đang kêu gọi chính phủ bảo vệ lợi ích của các công ty trong nước trước các đối thủ nước ngoài. Đến nay, phần lớn các công ty công nghệ Trung Quốc chưa đạt doanh thu quan trọng tại thị trường Ấn Độ nhưng đây là một trong những nền kinh tế internet phát triển nhanh nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.