Ấn Độ điều quân đến sát biên giới Trung Quốc

13/07/2017 07:57 GMT+7

Theo báo mạng IBTimes, quân đội Ấn Độ vừa triển khai thêm 2.500 binh sĩ đến khu vực Sikkim ở ngã ba biên giới với Bhutan và Trung Quốc để tăng cường khả năng ứng phó trong trường hợp nổ ra xung đột.

Ngoài ra, nhiều đơn vị đóng dọc biên giới cũng duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu.
Đây được cho là động thái phản ứng với việc Trung Quốc điều động thêm quân đến Khamba Dzong và các khu vực gần thung lũng Chumbi.
Căng thẳng đang dâng cao tại khu vực cao nguyên Doklam do Bhutan quản lý nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền. Ấn Độ và Bhutan tố Trung Quốc xây một con đường từ Chumbi sang Doklam. Bhutan đã gửi công hàm yêu cầu Trung Quốc trả lại hiện trạng còn Ấn Độ khẳng định hành động xây đường là đơn phương thay đổi điểm giao biên giới giữa ba bên.
Ngày 11.7, Ngoại trưởng Ấn Độ S.Jaishankar khẳng định nước này và Trung Quốc có thể sẽ vượt qua những “khác biệt về biên giới” như đã làm trong quá khứ.
Đến hôm qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố tình hình hiện nay không giống như trước và tiếp tục đòi Ấn Độ rút quân khỏi “lãnh thổ đã được công nhận của Trung Quốc”.

tin liên quan

Căng thẳng âm ỉ trên biên giới Ấn – Trung

Binh lính Ấn Độ và Trung Quốc đang trong tình trạng giằng co dọc theo biên giới thuộc bang Sikkim của Ấn Độ suốt 10 ngày qua, và căng thẳng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.