Ấn Độ nâng cấp vũ khí cho Su-30

22/06/2017 16:30 GMT+7

Không quân Ấn Độ lên kế hoạch nâng cấp năng lực tác chiến của dòng chiến đấu cơ Sukhoi-30MKI, bổ sung các tên lửa tầm xa và trang bị khả năng phát hiện mục tiêu tối tân.

Sau khi thay thế dần các dòng chiến đấu cơ MiG, bao gồm MiG-21 và MiG-27, Su-30MKI sẽ trở thành chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Ấn Độ (IAF), chịu trách nhiệm bảo vệ biên giới phía Đông giáp Trung Quốc và phía Tây giáp Pakistan.

Nhằm bảo đảm Su-30MKI có thể đáp ứng nhu cầu này, IAF quyết định thảo luận vấn đề nâng cấp với nhà sản xuất Sukhoi Aviation Corporation ở Nga, đơn vị cung cấp máy bay chiến đấu cho Ấn Độ vào cuối thập niên 1990.

“Chúng tôi đang tìm cách cải thiện năng lực của máy bay bằng cách trang bị thêm nhiều vũ khí mạnh hơn nữa, bao gồm các tên lửa không đối không có tầm bắn lên đến 120 km, như tên lửa Meteor được lắp cho các chiến đấu cơ Rafale”, theo trang tin India Today Group dẫn các nguồn thạo tin.

Dựa trên các kế hoạch đang triển khai, Su-30MKI còn được cải tiến để mang theo các dòng tên lửa nặng hơn, cho phép đáp ứng các chiến dịch đặc biệt.

Hiện chiến đấu cơ tuyến đầu của IAF đã được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh Brah-Mos có tầm bắn tối đa 300 km.

Bên cạnh đó, lực lượng Ấn Độ cũng dự định hoàn thiện năng lực phát hiện mục tiêu với radar tối tân như dòng AESA, cho phép các phi công IAF dõi theo các máy bay địch và khoanh vùng mục tiêu hiệu quả hơn với tầm quét xa hơn.

IAF đã mua tổng cổng 272 chiếc Su-30MKI theo từng đợt giao hàng khác nhau và phân bổ cho 12 phi đội trên toàn quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.