Ấn Độ thay bộ trưởng quốc phòng

13/03/2017 22:42 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley đã được giao kiêm nhiệm quản lý bộ Quốc phòng, sau khi người đứng đầu bộ này là ông Manohar Parrikar từ chức để ngồi vào ghế thủ hiến bang Goa.

Theo tờ Financial Times, ông Parrikar, thành viên đảng Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Narendra Modi, sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ hiến bang Goa vào ngày 14.3, chỉ 3 ngày sau khi có kết quả bầu cử ở một số bang.

Đảng Quốc đại, do ông Rahul Gandhi làm thủ lĩnh, đã trở thành đảng chính trị lớn nhất ở bang Goa vốn trước đó do đảng BJP nắm.

Tuy nhiên do đảng Quốc đại không giành được đa số, trong khi BJP có thể giành được sự ủng hộ của những nghị sĩ độc lập và những đảng nhỏ hơn để thành lập chính quyền và nắm lại vai trò lãnh đạo.

Ông Parrikar, năm nay 61 tuổi, hồi năm 2012 đã đưa BJP đến chiến thắng và trở thành thủ hiến bang Goa. Đến năm 2014, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng và giữ vai trò này đến ngày 13.3, theo tờ Economic Times.

Ông Jaitley sẽ thừa hưởng một lịch trình dài trong vai trò bộ trưởng Quốc phòng, từ việc nâng cấp khí tài và năng lực tác chiến của các lực lượng vũ trang đến việc thúc đẩy sản xuất thiết bị quốc phòng trong nước, cũng như tiến hành cải cách bộ máy lãnh đạo cấp cao của quân đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.