Ăn xin ở Thái Lan là phạm pháp, bị phạt tù và tiền

13/08/2017 09:32 GMT+7

Thái Lan vất vả trong việc giải quyết vấn nạn ăn xin, đặc biệt người nước ngoài, mặc dù đưa ra nhiều biện pháp xử lý kể cả phạt tiền và phạt tù.

Giới chức Thái Lan cho biết lực lượng ăn xin hiện nay phát triển đáng lo ngại với hơn 2.000 người, gần một nửa số này tập trung ở thủ đô Bangkok, nơi có nhiều khách du lịch quốc tế. Ngoài lực lượng ăn xin đến từ các tỉnh, còn có nhóm người nước ngoài, đặc biệt hơn 40% số này là người Campuchia nhập cư bất hợp pháp vào lãnh thổ nước này.
Cảnh sát thực hiện nhiều chiến dịch truy quét người lang thang ngoài đường và thu gom người ăn xin đưa vào các trại hoặc trục xuất về nước. Tuy nhiên, vấn nạn này không thuyên giảm. Nhiều người bị trục xuất về nước tìm cách quay lại Thái Lan, tiếp tục hành nghề và số lượng này ngày càng nhiều hơn.
Ông Puttipat Lertchaowasit, Tổng cục trưởng Cục phát triển và an sinh xã hội Thái Lan, nói rằng bắt đầu từ năm 2016, chính quyền quân sự nước này áp dụng đạo luật nhằm kiểm soát vấn nạn xin ăn trên đường phố và xem ăn xin là hành vi phạm pháp. Theo ông Puttipat, người ăn xin bị phạt tù 1 tháng và bị phạt tiền 50.000 baht (khoảng hơn 30 triệu đồng) nếu bị bắt.
“Chúng tôi kêu gọi người dân hiểu rằng ăn xin là vi phạm pháp vì vậy không giúp đỡ. Nếu muốn làm phước hãy đến hội đoàn hoặc chùa, giúp đỡ người nghèo thay vì trên đường phố”, ông Puttipat phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.