Anh: Cảnh sát chìm được quan hệ tình dục, dùng ma túy với nghi phạm

29/06/2016 17:35 GMT+7

Cảnh sát chìm có thể quan hệ tình dục và sử dụng ma túy với nghi phạm khi “cần thiết và phù hợp”, theo văn bản hướng dẫn mới của ngành cảnh sát Anh.

Theo văn bản hướng dẫn mới dài 80 trang về công tác nằm vùng do College of Policing - tổ chức có vai trò hỗ trợ nghiên cứu, đào tạo và hiến kế cho ngành cảnh sát Anh - công bố, các cảnh sát chìm (còn gọi là cảnh sát nằm vùng) sẽ được phép quan hệ tình dục và sử dụng ma túy “ở mức giới hạn” với các nghi phạm trong trường hợp bị đe dọa, có nguy cơ bị lộ, theo tờ The Guardian (Anh) 29.6.
Cảnh sát chìm chỉ có thể thực hiện hai hành vi trên khi cấp trên chấp thuận và đánh giá là “cần thiết và phù hợp”, cũng theo bản hướng dẫn.
Văn bản khẳng định chiến dịch nằm vùng chỉ hiệu quả khi cảnh sát chìm tham gia vào hoạt động tội phạm. Tuy nhiên, bản hướng dẫn khẳng định cảnh sát tuyệt đối không được dùng hành vi quan hệ tình dục hay sử dụng ma túy với các nghi phạm để “bẫy” họ trong chiến dịch.
Cảnh sát chìm Anh được phép quan hệ tình dục, dùng ma túy với nghi phạm khi cấp trên cho phép, đánh giá là “cần thiết và phù hợp” Reuters
Đây là lần đầu tiên bản hướng dẫn công tác nằm vùng của cảnh sát được công bố sau những vụ bê bối bị phanh phui cho thấy cảnh sát chìm có quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ trong lúc làm nhiệm vụ.
Hồi năm 2011, 8 phụ nữ đã đệ đơn kiện lên tòa án ở London, tố cáo 5 cảnh sát chìm đã dụ dỗ, quan hệ tình dục với họ trong thời gian dài nhằm thâm nhập những tổ chức hoạt động môi trường mà họ tham gia.
Ông Alex Marshall, Tổng giám đốc của College of Policing, nhấn mạnh hoạt động nằm vùng là “chiến thuật cần thiết” để bảo vệ người dân, bắt những đối tượng tội phạm nguy hiểm.
“Bằng cách công bố bản hướng dẫn này, chúng tôi muốn người dân biết rằng những chiến thuật trong hoạt động nằm vùng luôn được tiến hành một cách phù hợp và hợp pháp”, ông Marshall nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.