Anh lại thay đổi quan điểm về đeo khẩu trang trong trường học

26/08/2020 17:47 GMT+7

Chính phủ Anh bị chỉ trích vì liên tục thay đổi chính sách về đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 trong trường học.

Các bộ trưởng trong chính phủ Anh đã nhiều lần khẳng định việc đeo khẩu trang là không cần thiết khi học sinh đi học trở lại từ tuần tới sau gần 6 tháng trường học bị đóng cửa để phòng chống đại dịch Covid-19 ở Anh, theo AFP.
Cụ thể, Bộ trưởng Giáo dục Gavin Williamson khẳng định không cần đeo khẩu trang trong trường học, và văn phòng Thủ tướng Boris Johnson cho biết sẽ không có kế hoạch xem xét lại chính sách này.
Tuy nhiên, trong chỉ thị ngày 25.8, chính phủ Anh lại khuyến cáo học sinh trung học và nhân viên đeo khẩu trang khi ở trong hành lang cùng những khu vực sinh hoạt chung ở trường.
Cùng ngày, Bộ trưởng Williamson cho biết chính phủ sẽ tuân thủ khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về việc trẻ em từ 12 tuổi trở lên nên đeo khẩu trang. "Các trường học có thể linh hoạt đưa ra các biện pháp phòng dịch nếu ban giám hiệu tin rằng là phù hợp trong hoàn cảnh cụ thể của họ", ông Williamson nói.
Tuy nhiên, các nhà phê bình và phe đối lập là Công đảng chỉ trích các vị bộ trưởng trốn tránh trách nhiệm vì phó mặc cho các trường tự thực hiện biện pháp phòng dịch. “Chính phủ lẽ ra phải cân nhắc và đưa ra hướng dẫn rõ ràng cùng một kế hoạch cụ thể để thực hiện”, bà Kate Green, người phát ngôn của Công đảng, nói.
Tờ The Guardian ngày 26.8 đưa tin hàng ngàn hiệu trưởng đã viết thư cho Bộ trưởng Giáo dục Williamson, cáo buộc chính phủ không lắng nghe hoặc hợp tác khi các trường chuẩn bị mở cửa trở lại đón hàng triệu học sinh trên khắp nước Anh.
Trước đó, chính phủ Anh cũng đã thay đổi chính sách về việc bắt buộc đeo khẩu trang trong các cửa hàng sau khi ban đầu tuyên bố là không cần thiết.
Đến nay, Anh ghi nhận hơn 329.000 ca nhiễm và hơn 41.500 người chết vì Covid-19, số ca tử vong cao nhất ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.