Anh phá âm mưu ám sát Thủ tướng Theresa May bằng dao, bom tự sát

06/12/2017 09:50 GMT+7

Cảnh sát Anh đã bắt giữ hai người có âm mưu tấn công nhằm vào nhà số 10 phố Downing, trụ sở chính phủ Anh và là nơi ở của Thủ tướng Anh Theresa May.

Theo tờ Express ngày 6.12, một nam thanh niên 20 tuổi âm mưu đánh bom tại cổng an ninh của căn nhà số 10 phố Downing với túi thuốc nổ, sau đó thực hiện kế hoạch tấn công Thủ tướng May bằng dao và áo cài bom tự sát.
Cảnh sát đã phát hiện âm mưu này và bắt giữ nghi can trên để điều tra về tội chuẩn bị hành động khủng bố. Một thanh niên khác, 21 tuổi, cũng bị bắt giữ với cáo buộc hỗ trợ nghi can chính.
Hai người này bị bắt từ 28.11, nhưng truyền thông tới nay mới đưa tin. Dự kiến trong ngày 6.12, hai nghi phạm sẽ trình diện trước tòa Westminster Magistrates tại London.
An ninh quanh dinh thự của Thủ tướng May đã được thắt chặt, tuy nhiên phía chính phủ Anh không đưa ra thông tin chính thức về âm mưu trên.
Trước đó vào ngày 5.12, Giám đốc Cơ quan an ninh (MI5) Andrew Parker cho biết tổng cộng 9 vụ tấn công khủng bố đã được ngăn chặn tại Anh trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.