Anh trai 'cậu bé Syria' qua đời sau trận không kích

21/08/2016 09:37 GMT+7

Thế giới vài ngày qua lay động sau bức ảnh chụp cậu bé Omran Daqneesh (Syria) bị thương sau một đợt không kích. Anh trai 10 tuổi của Omran cũng bị thương trong cùng đợt tấn công này và qua đời vào ngày 20.8.

Ali Daqneesh cùng em trai Omran Daqneesh (5 tuổi) bị thương khi bom nổ trúng căn hộ của gia đình tại Qaterji, ngoại ô thành phố Aleppo (Syria) ngày 17.8. Trung tâm truyền thông Aleppo thông báo Ali qua đời vào ngày 20.8, theo NBC News cùng ngày.
Y tá Mohammad al-Shaghel xác nhận Ali qua đời tại khu điều trị tích cực ở bệnh viện vào ngày 20.8 vì nhiều vết thương nghiêm trọng ở mặt, bụng và sườn. Cậu bé cũng đã phải trải qua 2 ca phẫu thuật. Ông al-Shaghel nói rằng các bác sĩ đã cố gắng hô hấp và ép lồng ngực cho Ali sau khi cậu ngừng thở với hy vọng mong manh là sẽ giữ được tính mạng nhưng không thành công.

tin liên quan

Nga bác tin không kích trúng ‘cậu bé Syria’

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19.8 ra thông báo chính thức, bác bỏ cáo buộc cho rằng Không quân Nga không kích làm bị thương cậu bé người Syria trong bức hình làm lay động thế giới vừa qua, theo AFP.

Em trai của Ali, Omran là cậu bé trong bức ảnh được một nhà hoạt động đối lập người Syria, phóng viên ảnh Mahmoud Raslan công bố hôm 17.8. Trong bức ảnh, Omran chỉ mới 5 tuổi, người đầy bụi và máu, ngồi trên một chiếc ghế màu cam của xe cứu thương với vẻ rất mệt mỏi và sốc.
Một người tự nhận là bác sĩ đã có mặt tại đó để chữa trị cho Omran nói rằng cậu bé bị thương ở đầu nhưng không chấn thương sọ não. Em được cho về nhà sau đó.
Tác giả bức ảnh kể rằng các nhà báo và nhân viên cứu hộ đến một khu vực do phe nổi dậy chiếm giữ ở Aleppo sau trận không kích để giúp đưa thi thể của 3 người ra khỏi một đống đổ nát thì phát hiện Omran.
Omran được đưa ra khỏi đống đổ nát cùng anh trai Ali, 2 người anh em ruột nữa và cha mẹ. Bức ảnh của Omran đã làm lay động thế giới sau khi được công bố. Đặc biệt, nó khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh của Aylan Kurdi, cậu bé Syria bị chết đuối và dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9.2015 khi cùng gia đình vượt biển rời khỏi cuộc chiến ở quê nhà.
Bức ảnh nhân viên cứu hộ bế thi thể Aylan tại bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng được các hãng truyền thông lan truyền và đã trở thành biểu tượng cho cuộc khủng hoảng tị nạn tại châu Âu, làm rúng động cả thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.