Bà Aung San Suu Kyi sẽ có thêm chức vụ mới

28/05/2016 14:27 GMT+7

Bà Aung San Suu Kyi sẽ đứng đầu Ủy ban chung về đối thoại hòa bình liên bang Myanmar,

Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin từ giới chức Myanmar ngày 27.5 cho biết, Ủy ban chung về đối thoại hòa bình liên bang Myanmar (UPDJC) sẽ được cải tổ và Ngoại trưởng Aung San Suu Kyi sẽ lãnh đạo ủy ban này.
Tại phiên họp UPDJC ngày 27.5 ở Nay Pyi Taw, bà Aung San Suu Kyi cho biết ủy ban sau khi cải tổ sẽ bao gồm một số thành viên cũ. Những người này là đại diện của các nhóm thiểu số, các đảng chính trị và đại diện chính phủ Myanmar. 
Theo các nguồn tin chính thức, UPDJC sẽ gồm 18 người dưới sự lãnh đạo của bà Aung San Suu Kyi. Ba người được đề cử giữ chức phó chủ tịch ủy ban này gồm các ông U Kyaw Tint Swe, Padoh Saw Kwel Htoo Win và U Thu Wai. Bên cạnh đó, người từng là nhà đàm phán hòa bình của Chính phủ Myanmar, ông U Hla Maung Shwe sẽ là Thư ký của UPDJC. UPDJC trước khi cải tổ gồm 16 thành viên đại diện cho 90 đảng chính trị ở Myanmar. 
Các nội dung chi tiết về việc cải tổ UPDJC sẽ tiếp tục được đưa ra vào phiên họp ngày 28.5, trong đó có việc thành lập một cơ quan mới là Trung tâm Hòa bình và Hòa giải quốc gia (NRPC). Theo Myanmar Times, trung tâm này sẽ do chính phủ thành lập và Bộ trưởng Văn phòng Cố vấn nhà nước Kyaw Tint Swe sẽ lãnh đạo NRPC.
Cũng theo Myanmar Times, nhiệm vụ của từng bộ phận trong ủy ban UPDJC sẽ do bà Aung San Suu Kyi quyết định. Bà Aung San Suu Kyi hiện là Ngoại trưởng, Cố vấn nhà nước đồng thời giữ chức Bộ trưởng Văn phòng tổng thống Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.