Ba cảnh sát Pháp lạc trên tàu sân bay Mỹ

24/12/2016 16:46 GMT+7

Mải mê tham quan tàu sân bay Mỹ USS Dwight D. Eisenhower, ba cảnh sát ở thành phố Marseille (Pháp) sau đó hốt hoảng khi phát hiện tàu đã nhổ neo rời bến ra khơi.

Sự kiện bi hài này xảy ra hôm 20.12 qua, đúng vào ngày tàu sân bay hạt nhân USS Dwight D. Eisenhower của Hải quân Mỹ kết thúc chuyến thăm cảng Marseille 4 ngày và lên đường về Mỹ. Hôm đó ba cảnh sát ở Marseille được giao nhiệm vụ giữ gìn an ninh ở khu vực tàu sân bay đậu tại cảng đã quyết định làm một chuyến tham quan vào giờ chót con tàu đồ sộ này cho biết.

Theo USNI News ngày 22.12, khi tàu Dwight D. Eisenhower đậu ở cảng, có tổ chức cho người dân địa phương lên tham quan nên việc ba cảnh sát Pháp tham quan tàu cũng chẳng khiến thuỷ thủ tàu sân bay Mỹ phải ngạc nhiên. Tuy nhiên do mải mê tham quan con tàu đồ sộ này, ba thầy đội nhà ta không để ý là tàu đã nhổ neo rời cảng. Đến khi phát hiện ra, cả ba hoảng hốt khi thấy mình đang trên tàu sân bay giữa biển khơi, xung quanh là gần 5.200 nhân viên, sĩ quan Mỹ.

Khổ nỗi cả ba đều không biết tiếng Anh nên mãi một hồi phía Mỹ mới biết ba vị khách không mời này đang bị lạc trên tàu. Do kích cỡ đồ sộ của tàu sân bay Mỹ (dài 333 m, ngang 78 m) khó mà quay lại vào cảng nên tàu Mỹ phải dừng lại, báo vào đất liền yêu cầu giới chức cho tàu ra đón ba ông cảnh sát. Sau đó cả ba được một tàu kéo đưa vào lại cảng Marseille.

Sự cố này khiến tàu sân bay Mỹ bị chậm 1 giờ so với lịch hải hành.

Một viên chức chính quyền thành phố Marseille, bà Caroline Pozmentier, trợ lý về vấn đề an ninh của thị trưởng, nói với báo France Bleu Provence rằng ba cảnh sát ham vui này sẽ bị phạt nặng. "Họ chẳng có việc gì phải làm trên tàu sân bay cả", bà Caroline Pozmentier nói.

Tàu sân bay Eisenhower cũng từng gặp một sự cố hy hữu trong tháng 9 khi có một nữ nhân viên trên tàu hạ sinh một bé gái lúc tàu đang ở trên vùng biển Ả Rập. Người ta phải cho trực thăng chở sữa, tã lót và các vật dụng khác ra tàu để chăm sóc cho mẹ và bé. Trước đó nữ nhân viên này chẳng khai báo với chỉ huy tàu là cô đang mang thai.

Tàu sân bay Eisenhower vừa kết thúc chiến dịch hỗ trợ liên quân không kích quân IS ở Syria và Iraq 7 tháng qua, trong đó có 5 tháng ở khu vực Trung Đông (Ấn Độ Dương và biển Ả rập) và 2 tháng ở trên biển Địa Trung Hải. Nay tàu quay về căn cứ Norfolk ở bang Virginia cho thuỷ thủ nghỉ ngơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.