Bà Clinton gọi ông Trump là ‘kẻ thua cuộc cay cú’

24/10/2016 21:40 GMT+7

Ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton gọi đối thủ Donald Trump là “kẻ thua cuộc cay cú” sau khi ông Trump từ chối xác nhận việc chấp nhận kết quả bầu cử nếu thua cuộc.

Phát biểu tại cuộc tuần hành tranh cử ở Đại học bang North Carolina, thành phố Charlotte (Mỹ) ngày 23.10, bà Clinton, ứng viên đảng Dân chủ cho biết những phát ngôn của đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump giống với những gì mà các nhà độc tài tại những quốc gia không dân chủ sẽ nói về đối thủ của họ, theo Reuters.
“Không tôn trọng kết quả bầu cử là một mối đe dọa trực tiếp đối với nền dân chủ của chúng ta. Sự chuyển giao quyền lực hòa bình là một trong những điều khiến nước Mỹ chính là nước Mỹ. Hãy nhìn xem, một số người là kẻ thua cuộc cay cú, và chúng ta phải tiến lên”, bà Clinton nói trước các cử tri.
Cố vấn hàng đầu của ông Trump, bà Kellyanne Conway thừa nhận ông Trump không thể bắt kịp bà Clinton về tỉ lệ người ủng hộ trước thềm cuộc bầu cử ngày 8.11. Nhưng bà Conway khẳng định chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ cố giành được lá phiếu của những cử tri đang lưỡng lự và không sẵn sàng ủng hộ bà Clinton.
Kết quả các cuộc khảo sát dân ý công bố ngày 23.10 cho thấy bà Clinton dẫn trước khá xa ông Trump về tỉ lệ cử tri ủng hộ. Theo cuộc khảo sát của đài ABC (Mỹ), bà Clinton dẫn trước với 50% cử tri ủng hộ, trong khi ông Trump là 38%.
Giữa lúc bà Clinton ngày càng “lấn át” về tỉ lệ cử tri ủng hộ, ông Trump trong những ngày gần đây nhiều lần tuyên bố cuộc bầu cử là không công bằng, được sắp đặt chống lại ông.
Trong cuộc tranh luận lần cuối với bà Clinton tại thành phố Las Vegas hồi tuần rồi, ông Trump đã từ chối xác nhận khi được hỏi liệu ông có chấp nhận kết quả bầu cử nếu thua cuộc.
Nhưng con trai ông Trump là Eric Trump ngày 23.10 cho biết ông Trump “chắc chắn 100%” chấp nhận kết quả bầu cử nếu kết quả “công bằng”. “Tôi nghĩ rằng những gì ba tôi nói là: Nếu bầu cử có kết quả công bằng, ba tôi chắc chắn sẽ chấp nhận nó. Không còn nghi ngờ gì về điều đó”, ông Eric nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.