Ba sĩ quan cảnh sát Thái Lan bị tình nghi giúp bà Yingluck bỏ trốn

22/09/2017 20:18 GMT+7

Cục Cảnh sát Đô thị Thái Lan ngày 22.9 ra lệnh thuyên chuyển công tác và điều tra đối với 3 sĩ quan cảnh sát bị tình nghi giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đào thoát.

Trong số đó có một người mang hàm đại tá và giữ chức phó chỉ huy, tên Chairit Anurit, theo tờ The Nation. Ông Chairit bị tình nghi lái chiếc xe Toyota Camry đưa bà Yingluck bỏ trốn hồi tháng trước. Chiếc xe này đang bị cảnh sát giữ.
Ông Chairit cùng với hai sĩ quan còn lại đã bị bắt và thẩm vấn từ 22 giờ 30 phút ngày 21 đến 1 giờ sáng ngày 22.9. Sau đó, Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho hay vị phó chỉ huy khai ông được lệnh giúp bà Yingluck bỏ trốn và đã tiết lộ tên người ra lệnh, theo tờ Bangkok Post. Ông Prawit cho biết thêm nhân vật bí ẩn này vẫn còn ở Thái Lan, nhưng ông không cung cấp chi tiết.
Cũng theo ông Prawit, Phó cảnh sát trưởng quốc gia Srivara Ransibhramanakul, người trực tiếp thẩm vấn 3 sĩ quan trên, cho hay họ thừa nhận bà Yingluck bỏ trốn cùng một thư ký đến huyện Aranyaprathet thuộc tỉnh Sa Kaew, giáp với Campuchia.
Hôm 25.8, Tòa án tối cao Thái Lan phát lệnh bắt sau khi bà Yingluck không xuất hiện tại tòa để nghe tuyên án và đã hoãn việc này đến ngày 27.9. Cựu nữ Thủ tướng bị cáo buộc thiếu trách nhiệm và xao nhãng nhiệm vụ gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách trong chương trình trợ giá gạo do chính phủ của bà tiến hành. Hiện không rõ bà Yingluck đang trốn ở nước nào. Trước đó có thông tin bà đã đến Dubai (UAE) qua ngả Campuchia và Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.