Bà Trump thay bà Obama trồng rau sạch tại Nhà Trắng

15/02/2017 14:00 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cam kết sẽ chăm sóc các khu vườn ở Nhà Trắng, trong đó có khu vườn xanh tốt do đích thân người tiền nhiệm Michelle Obama trồng.

Trang CBS News (Mỹ) dẫn lời bà Stephanie Winston Wolkoff, cố vấn cấp cao của bà Melania Trump cho biết đệ nhất phu nhân sẽ giữ lại các khu vườn do phu nhân cựu tổng thống Barack Obama trồng.
Là “một người mẹ và đệ nhất phu nhân”, bà Trump sẽ đặc biệt trông nom 2 khu vườn mang tên Kitchen (Nhà bếp) và Rose (Hoa hồng), bà Wolkoff nói.
Theo tờ USA Today, khi tham quan một khu vườn phong cách Nhật tại Florida ngày 11.2, bà Trump cũng đã tự nhận mình là một người “trông nom và nuôi dưỡng” và hứa sẽ giữ lại các khu vườn tại Nhà Trắng.
Năm 2009, bà Obama bắt đầu trồng vườn tại khu phía nam Nhà Trắng và đây là một trong những tiền đề cho chiến dịch “Let’s Move” (Hãy cùng chuyển động) mang đậm dấu ấn của bà.
Bà muốn chương trình mang thông điệp giảm béo phì ở trẻ em và nhấn mạnh các thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe và luyện tập thể dục. Bà Obama thường xuyên tham gia trồng và thu hoạch ở các khu vườn này.
Mỗi năm Nhà Trắng thu hoạch được hàng trăm kg trái cây và rau cải tại các khu vườn này. Bà Obama cũng sử dụng rau sạch ở đây trong các bữa ăn của gia đình cũng như chiêu đãi khách trong các sự kiện tại Nhà Trắng.
Khu vườn từng trồng khoai tây, cà rốt, bông cải, xà lách, rau thơm và nhiều loại rau củ khác. Sản phẩm thu hoạch còn được phân phát cho nhiều gia đình gần đó.
Bà Michelle Obama tại một sự kiện kêu gọi mọi người tự làm vườn Reuters
Trong vụ gieo trồng mới đây, bà Obama cho rằng khu vườn vượt mong đợi vì đã tạo phong trào ăn uống vì sức khỏe và hứng khởi về việc tự trồng rau sạch tại nhà.
Bà từng gọi khu vườn rộng khoảng 260 m2 là “em bé” của mình và bày tỏ hy vọng nó sẽ được duy trì tại Nhà Trắng.
Một tháng trước khi ông Donald Trump đắc cử, bà Obama đã mở rộng và nâng cấp khu vườn, trong đó có một tảng đá khắc dòng chữ “Vườn Nhà bếp Nhà Trắng, thành lập năm 2009 bởi đệ nhất phu nhân Michelle Obama với hy vọng phát triển một quốc gia khỏe mạnh cho con cháu”.
Bà Obama cũng tuyên bố đóng góp 2,5 triệu USD để duy trì khu vườn. “Khu vườn này đã dạy cho tôi rằng đừng sợ nỗ lực và thử những điều mới mẻ, đừng sợ mọi việc rối tung lên, những điều mà chúng ta vẫn luôn dạy con cái mình”, bà chiêm nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.