Bạn gái hung thủ khai không thấy dấu hiệu lạ trước vụ xả súng Las Vegas

05/10/2017 08:46 GMT+7

Trả lời thẩm vấn vào ngày 4.10, bạn gái của thủ phạm trong vụ thảm sát ở thành phố Las Vegas của Mỹ nói mình không biết về kế hoạch xả súng của bạn trai.

Vào tối 1.10 (theo giờ Mỹ), hung thủ Stephen Paddock, 64 tuổi, đã dùng rìu phá cửa sổ phòng ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay và dội mưa đạn xuống hàng chục ngàn người tham gia đại nhạc hội cách đó hơn 460 m, khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương, trước khi tự sát.
Theo cảnh sát Las Vegas, Paddock đến khách sạn Mandalay Bay vào ngày 28.9, ba ngày trước cuộc tấn công. Giới chuyên gia nhận định với quỹ thời gian đó nghi phạm đã chuyển 23 khẩu súng lên phòng trong nhiều lần và giấu trong hành lý.
Trong khi đó, khi bị Cục Điều tra liên bang (FBI) thẩm vấn, bà Marilou Danley, bạn gái của Paddock, nói: “Ông ấy không bao giờ nói với tôi bất kỳ điều gì hay có những hành động cho tôi thấy dấu hiệu cảnh báo về một vụ kinh hoàng như vụ này sắp xảy ra”.
Thông qua luật sư biện hộ Matt Lombard của mình, bà Danley khai thêm là không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Paddock lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công bạo lực chống lại bất bất kỳ ai, theo Reuters.
Luật sư Lombard nhấn mạnh ông và thân chủ của mình “hợp tác đầy đủ” với FBI và cảnh sát Las Vegas.
Bà Danley, 62 tuổi, là công dân Úc và đã đến Mỹ cách đây 20 năm để làm công việc biểu diễn thoát y trong sòng bạc, theo báo The Daily Star dẫn lời giới chức Úc. Bà Danley sống cùng Paddock ở thành phố Mesquite, nằm phía đông bắc Las Vegas, trước khi rời Mỹ để đến Philippines vào ngày 15.9. Bà Danley trở lại Mỹ vào cuối ngày 3.10.
Nữ phát Ngôn viên Cục Điều tra quốc gia Philippines Nick Suarez vừa xác nhận với AFP rằng bà Danley đã đến Philippines hồi tháng trước và sau đó có 100.000 USD được chuyển vào tài khoản của bà từ Paddock. Phát ngôn viên Suarez khẳng định FBI đang xem bà Danley là “người liên quan”, không phải là nghi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.