Băng nhóm lừa đảo viễn thông Trung Quốc nở rộ ở Campuchia

Văn Khoa
Văn Khoa
23/04/2018 15:22 GMT+7

Cảnh sát Campuchia ngày 23.4 thông báo 119 người Trung Quốc vừa bị bắt với cáo buộc moi tiền những người khác ở Trung Quốc bằng chiêu lừa qua mạng viễn thông.


Số người Trung Quốc nói trên bị bắt tại hai địa điểm ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia hôm 22.4, theo Reuters. Vào tháng trước, cảnh sát Campuchia cũng bắt giữ 100 người Trung Quốc tại một tòa nhà 7 tầng ở Phnom Penh, cũng với cáo buộc lừa tiền nhiều người ở Trung Quốc qua mạng viễn thông.
Cục trưởng Cục Điều tra Di trú Campuchia Uk Haiseila cho hay những cuộc truy bắt nghi phạm lừa đảo qua mạng viễn thông được tiến hành theo yêu cầu của cảnh sát Trung Quốc. Đối tượng này thường vào Campuchia bằng thị thực du lịch.
Dù thường xuyên bắt giữ nhiều người Trung Quốc và Đài Loan với cáo buộc lừa đảo qua mạng viễn thông, ông Heisela cho rằng Campuchia có thể kiểm soát nạn này.
Trong khi đó, những vụ lừa đảo qua mạng viễn thông đang gây đau đầu cho giới chức Trung Quốc và Đài Loan, dẫn tới sự hợp tác giữa hai bên. Tuy nhiên, Đài Bắc phản đối các nước trục xuất nghi phạm Đài Loan đến Trung Quốc đại lục để chịu xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.