Bangkok vẫn mở hàng rong ở Khao San và Yaowarat

21/04/2017 07:00 GMT+7

Các quán hàng rong vẫn được phép xuất hiện tại những địa điểm cụ thể trên đường Khao San và Yaowarat, hai điểm đến thu hút du khách mỗi khi đến thăm thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Tòa thị chính Bangkok vừa lên tiếng trấn an rằng các quán hàng rong vẫn được phép xuất hiện tại những địa điểm cụ thể trên đường Khao San và Yaowarat, hai điểm đến thu hút du khách mỗi khi đến thăm thủ đô Thái Lan, theo tờ The Bangkok Post ngày 20.4.
Thông tin trên được công bố sau khi báo đài địa phương đồng loạt đăng tải về kế hoạch của Cơ quan Quản lý đô thị (BMA) nhằm xóa sổ các quầy hàng trên đường phố vào cuối năm nay. Dư luận trong và ngoài nước đã phản ứng kịch liệt sau khi BMA bắt đầu cấm bán hàng rong trên đường Thong Lor vào ngày 17.4, nhất là sau khi Đài CNN hồi tháng trước vừa xếp Bangkok là thành phố số một về ẩm thực đường phố. Đây là lần thứ hai liên tiếp thủ đô Thái Lan được nhận vinh dự trên.
BMA cho hay họ đang lựa chọn các khu vực vẫn tiếp tục được phép bán hàng rong và thảo luận cách thức quản lý những nơi này. Bên cạnh đó, chính phủ sẽ cho lát lại vỉa hè và áp dụng giờ mở cửa cũng như đóng cửa ở các đường Yaowarat và Khao San, theo The Bangkok Post.
Trong tuyên bố trên Facebook vào tối 19.4, Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul cho hay người bán hàng rong ở Yaowaraj và Khao San vẫn có thể giữ được quầy hàng của mình nếu đáp ứng các yêu cầu về giữ gìn an ninh trật tự cũng như về vấn đề liên quan đến vệ sinh. “Nói tóm lại, hàng rong sẽ không bị cấm hoạt động”, nữ bộ trưởng này viết.
Ủy ban Cải tạo môi trường do Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon chủ trì cũng đã đưa ra các biện pháp nhằm cải thiện điều kiện bán hàng trên đường phố, theo hướng giữ gìn trật tự và vệ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.