Bangladesh huy động máy bay, tàu chiến tìm ngư dân Ấn Độ mất tích

14/08/2016 12:59 GMT+7

Hai tàu hải quân và một máy bay tuần tra Bangladesh đã được huy động tìm kiếm 17 ngư dân Ấn Độ mất tích sau một vụ chìm tàu đánh cá ở ngoài khơi bờ biển Bangladesh, các quan chức hải quân của nước này cho hay.

"Tàu đánh cá bị chìm tại vịnh Bengal chỉ cách 40 hải lý (70 km) về phía bắc của mũi Hiron Point ở Sundarbans", quan chức Ấn Độ nói với AFP.
Lực lượng hải quân Bangladesh bắt đầu tìm kiếm sau khi nhận được tín hiệu của một chiếc tàu đi ngang qua khu vực mà chiếc tàu đánh cá Maha Gouri của ngư dân Ấn Độ bị chìm hôm qua 13.8.
Một quan chức khác khẳng định về việc ngư dân Ấn Độ mất tích ở vịnh Bengal, vịnh lớn nhất thế giới, và cho đến nay chưa có dấu hiệu gì về những ngư dân nói trên. Không rõ vì sao chiếc tàu đánh cá của ngư dân Ấn Độ bị chìm. Giới chức Bangladesh nói rằng sóng biển ở vịnh vào thời điểm họ nhận được tín hiệu cấp cứu là không lớn.
"Toàn bộ 17 ngư dân bị mất tích”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Bangladesh, Tapushi Rabeya, nói.
Sundarbans là rừng ngập mặn lớn nhất thế giới nằm giữa biên giới Ấn Độ và Bangladesh, và khu vực Hiron Point là điểm nổi tiếng đối với cả ngư dân và khách du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.