Bạo loạn đẫm máu trong nhà tù, Philippines điều động đội phản ứng nhanh SWAT

10/11/2020 00:12 GMT+7

Bộ Tư pháp Philippines thông báo một vụ bạo loạn xảy ra tại một nhà tù ở thành phố Muntinlupa, làm ít nhất 3 tù nhân thiệt mạng và 64 người bị thương.

Theo tờ Philippine Daily Inquirer dẫn nguồn từ Cục Quản lý trại giam của Philippines, vụ bạo loạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 39 ngày 9.11 (giờ địa phương) bên trong khu vực được đảm bảo an ninh tối đa tại nhà tù New Bilibid ở thành phố Muntinlupa.
Thứ trưởng Tư pháp Philippines Emmeline Villar xác nhận số thương vong trên, nhưng cho biết đây chưa phải là những con số cuối cùng, theo Tân Hoa xã.
Các thành viên trong đội đặc nhiệm SWAT của cảnh sát Philippines đã được điều động tới hiện trường. Nhà chức trách cũng tiến hành điều tra vụ việc.
Đây là vụ bạo loạn gây chết người thứ hai xảy ra ở nhà tù New Bilibid trong vòng một tháng qua. Trước đó ngày 9.10, một vụ bạo loạn xảy ra tại nhà tù này làm 9 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Nhà tù New Bilibid ở thành phố Muntinlupa

Chụp màn hình Inquirer

Theo các số liệu thống kê của Philippines, nhà tù New Bilibid nằm ở thành phố Muntinlupa thuộc Vùng thủ đô Manila, được thiết kế để giam giữ 6.435 tù nhân, song hiện đang giam giữ tới 28.885 tù nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.