Báo Triều Tiên hết lời khen ngợi ông Donald Trump

01/06/2016 10:27 GMT+7

Báo Triều Tiên DPRK Today vừa đăng bài xã luận "khuyên" người dân Mỹ nên bầu ông Donald Trump làm tổng thống, bởi ông này "khôn ngoan" và "nhìn xa trông rộng", còn ứng viên Hillary Clinton bị chê là "đần".

Lời khen mà Triều Tiên dành cho ứng viên tổng thống Mỹ đầy tranh cãi được đưa ra khoảng 2 tuần sau khi ông Trump tuyên bố rằng nếu làm tổng thống Mỹ, ông muốn đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - un.
"Vị tổng thống mà công dân Mỹ nên bỏ phiếu bầu không nên là bà Hillary ngu đần đó", bài báo viết. Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton là người từng tuyên bố nên áp dụng mô hình Iran để giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Từ trước đến nay, báo chí chính thống của Triều Tiên chưa hề đả động đến cuộc bầu cử Mỹ.
Tác giả của bài viết trên DPRK Today - tờ báo do nhà nước Triều Tiên kiểm soát - khen " có nhiều khía cạnh tích cực trong các chính sách gây kích động" của ông Trump.
Ông Trump từng tuyên bố muốn đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Reuters
Một trong những "khía cạnh tích cực" mà có lẽ DPRK Today rất tâm đắc là tuyên bố của ông Trump cho rằng Mỹ nên rút quân khỏi Hàn Quốc.
Trang tin tức NK Today hôm 31.5 dịch lại bài viết sang tiếng Anh, trong đó có đoạn: "Ai mà biết được có ngày khẩu hiệu 'Yankee, Go Home' (Người Mỹ hãy cút về nước) lại trở thành sự thật như thế này? Cái ngày mà khẩu hiệu 'Yankee, Go Home' trở thành sự thật cũng chính là ngày thống nhất Triều Tiên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.