Bất ngờ quan chức Triều Tiên thưởng thức nhạc Hàn ở Bình Nhưỡng

17/02/2018 17:00 GMT+7

CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên sau nhiều năm đã cho phép biểu diễn các bài hát của miền Nam tại Bình Nhưỡng, dấu hiệu cho thấy “băng tan” trên bán đảo Triều Tiên, theo KCNA ngày 17.2.

Dàn nhạc Samjiyon của miền Bắc đã “trình diễn một số bài hát” của các nghệ sĩ Hàn Quốc trước nhiều quan chức Triều Tiên, trong đó có Choe Ryong-hae, Phó chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động, tại Bình Nhưỡng vào ngày 16.2.
Theo KCNA, buổi biểu diễn tại nhà hát nghệ thuật Mansudae nhằm đánh dấu thành công của chuyến lưu diễn ở miền Nam, nơi các nghệ sĩ Triều Tiên đã tổ chức hai sự kiện tại Gangneung và ngay tại Seoul.
Chuyến thăm là một phần của thỏa thuận liên Triều hiếm hoi, theo đó phái đoàn hàng trăm người của Triều Tiên đã đặt chân đến miền Nam tham gia tranh tài Olympic tại đây.
Các tiết mục bao gồm bài dân ca nổi tiếng Arirang và những bài hát phổ biến tại Hàn Quốc trong thập niên 1990 và 2000.
Các buổi công diễn của Dàn nhạc Samjiyon đã thu hút sự quan tâm đông đảo của người Hàn Quốc, khi có đến 120.000 người đăng ký "giành giật" nhau 1.000 vé.
Tờ The Korea Herald đưa tin dàn nhạc Triều Tiên đã biểu diễn những bài hát được yêu thích của Hàn Quốc, gồm “To J” của nghệ sĩ Lee Sun-hee và Maze of Love của danh ca Choi Jin-hee.
Trong một diễn biến liên quan, Reuters cùng ngày đưa tin chính quyền tỉnh Gangwon đang cân nhắc đề xuất của Triều Tiên cùng đăng cai Đại hội Thể thao Mùa đông châu Á vào năm 2021.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.