Bắt nữ nghi phạm thứ 2 trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam

16/02/2017 10:40 GMT+7

Kyodo News ngày 16.2 đưa tin nữ nghi phạm thứ 2 liên quan vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam đã bị bắt. Người này mang hộ chiếu Hàn Quốc. Reuters đưa tin người này có hộ chiếu Indonesia.

Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar ngày 16.2 xác nhận nghi phạm thứ 2 trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, vừa bị bắt giữ và đó là một phụ nữ.
Cùng ngày, Kyodo News đưa tin nữ nghi phạm thứ 2 này mang hộ chiếu Hàn Quốc. Reuters thì đưa tin người này có hộ chiếu Indonesia.
Theo truyền thông Malaysia, hôm nay 16.2 nữ nghi phạm thứ nhất sẽ ra hầu toà tại Kuala Lumpur.
Trước đó, ngày 15.2 người phụ nữ đầu tiên đã bị bắt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nơi xảy ra vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam vào sáng 13.2.
Báo The Star của Malaysia ngày 16.2 đưa tin người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol, 45 tuổi, đã bị 2 phụ nữ xịt hóa chất vào mặt tại sân bay KLIA2 vào khoảng 9 giờ sáng 13.2 khi ông đang làm thủ tục để đi Macau. Một số nguồn tin khác trước đó lại nói ông bị tấn công bằng kim tiêm tẩm thuốc độc. Hai người phụ nữ kể trên đã rời khỏi sân bay bằng taxi ngay sau vụ tấn công. Tuy nhiên sau đó người thứ nhất đã bị bắt khi quay lại sân bay định rời khỏi Kuala Lumpur vào sáng ngày 15.2.
Cảnh sát Malaysia bảo vệ dày đặc trước Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur Reuters
Trong một diễn biến khác, cảnh sát Malaysia cho biết quá trình mổ khám nghiệm tử thi người được cho là ông Kim Jong-nam đã hoàn tất tối 15.2, tuy nhiên chưa có thông tin chi tiết nào được công bố.

tin liên quan

Lời khai của người phụ nữ nghi sát hại ông Kim Jong-nam
Nghi phạm bị bắt ở sân bay Malaysia sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khai rằng cô bị lừa xịt một loại chất lỏng vào người đàn ông Triều Tiên "để đùa".
Lúc 20 giờ tối 15.2, bốn chiếc xe của sứ quán Triều Tiên tại Malaysia cũng rời khỏi Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, nơi lưu giữ thi thể của người được cho là ông Kim Jong-nam. Được biết đại diện sứ quán Triều Tiên đã túc trực ở đó từ sáng. Họ đã thuyết phục chính quyền Malaysia không mổ mà trao thi thể nạn nhân cho họ. Tuy nhiên yêu cầu này không được phía Malaysia đáp ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.