Bé gái Việt chết ở Nhật 'bị đánh vào mặt'

29/03/2017 06:02 GMT+7

Ngày 28.3, báo The Mainichi dẫn nguồn tin điều tra cho hay kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé L.N.G.Linh đã bị đánh vào mặt bằng một vật cứng và bị siết cổ.

Đây được xem là nguyên nhân có thể dẫn tới cái chết của bé gái người Việt sống tại Nhật này. Bé Linh, 10 tuổi, mất tích trên đường đến trường vào ngày 24.3 và cảnh sát tìm thấy thi thể của bé tại một kênh thoát nước ở TP.Akibo thuộc tỉnh Chiba hai ngày sau đó. Nguồn tin cho biết dựa vào tình trạng thi thể, giới điều tra tin rằng bé đã bị giết vào tối 25.3 hoặc trước đó. Thi thể còn có dấu hiệu cho thấy bàn tay và bàn chân của bé bị trói.
Theo giới chức, bé có thể đã chống cự trước khi bị đè nằm xuống. Các nhà điều tra cho hay họ sẽ kiểm tra kỹ hơn để tìm ra nguyên nhân chính xác của cái chết. Giới chức Nhật thông tin không có dấu hiệu vùng vẫy tại địa điểm phát hiện thi thể của bé Linh và họ tin rằng hung thủ đã ra tay tại một nơi khác trước khi đưa xác đến nơi vắng vẻ để phi tang.
Cũng trong ngày 28.3, Đài NHK đưa tin bạn học cùng lớp của Linh từng nghe bé thổ lộ rằng cảm thấy sợ hãi khi thấy một người khả nghi trên đường đến trường ở TP.Matsudo, cách Akibo khoảng 10 km, hồi tháng 1. Kể từ đó, mỗi khi đến trường, bé đi vội vã qua khu vực mà người khả nghi xuất hiện.
Trong ngày 27.3, trường học của bé Linh đã tổ chức cuộc họp phụ huynh để thông tin về vụ việc. Tờ The Mainichi dẫn lời một người đàn ông 48 tuổi là cha của một học sinh lớp 2 bày tỏ lo lắng: “Trong hoàn cảnh này, tôi không thể để con mình đi ra bên ngoài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.