Bỉ bỏ quy định bắt người chuyển giới triệt sản

26/05/2017 12:15 GMT+7

Quốc hội Bỉ đã bỏ phiếu thông qua dự luật bãi bỏ quy định triệt sản bắt buộc đối với người chuyển giới, theo đài RT ngày 26.5.

Theo dự luật trên, những người chuyển giới cũng không bị buộc phải chẩn đoán sức khỏe tâm thần khi đăng ký thay đổi giới tính.

Dự luật được thông qua ngày 24.5 cũng cho phép trẻ em từ 12 tuổi trở lên được đổi tên nhưng yêu cầu trẻ phải đợi đến khi đủ 16 tuổi mới chuyển đổi giới tính.
Ở tuổi 16-18, người chuyển giới sẽ được phép thay đổi giới tính trên giấy tờ nhưng phải được cha mẹ đồng ý và bác sĩ về tâm thần chuẩn thuận.
Một khi muốn chuyển đổi giới tính, những người này có 3 tháng để suy nghĩ kỹ trước khi xác nhận họ đã nhận thức được các hệ lụy pháp lý đi kèm.
Động thái trên diễn ra sau khi Tòa án Nhân quyền châu Âu và LHQ chỉ trích chính sách triệt sản bắt buộc đối với người chuyển giới là vi phạm nhân quyền.
Hiện chính sách này vẫn còn phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như Azerbaijan, Bulgaria, CH Czech, Phần Lan…, theo đài RT dẫn nguồn từ tổ chức Transgender Europe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.