Bí hiểm tàu ngầm hạt nhân Mỹ treo cờ cướp biển

15/09/2017 14:00 GMT+7

Tàu ngầm hạt nhân USS Jimmy Carter của Mỹ gây nhiều đồn đoán do treo cờ cướp biển khi quay về cảng.

Đài Fox News ngày 15.9 đưa tin tàu ngầm USS Jimmy Carter, thuộc lớp Seawolf, vừa quay về cảng ở bang Washington nhưng lại treo lá cờ cướp biển với hình đầu lâu và xương chéo màu trắng trên nền đen.
Hình ảnh một trong những tàu ngầm hạt nhân hiện đại nhất của Mỹ đi vào kênh đào Hood được đăng trên trang Twitter của Lầu Năm Góc với dấu hiệu đầy bí ẩn.
Tàu ngầm Jimmy Carter dài 137 m là một trong 3 tàu ngầm lớp Seawolf của Hải quân Mỹ thường tiến hành những hoạt động tối mật trên biển. Con tàu này trở về cảng lần gần đây nhất là vào tháng 4, cũng với lá cờ cướp biển.
Theo tờ The Washington Post, việc treo lá cờ cướp biển có nguồn gốc từ năm 1914 trong Thế chiến 1, khi tàu ngầm HMS E-9 của Anh đánh chìm chiến hạm Hela của Đức.
Trên đường quay về, chỉ huy tàu Max Horton đã giương lá cờ cướp biển để ra tín hiệu rằng mình vừa đánh chìm tàu chiến của địch. Từ đó, các chiến hạm của Anh thỉnh thoảng lại treo lá cờ này sau khi đánh chìm tàu địch.
Lá cờ đen với hình đầu lâu và xương chéo, có tên là Jolly Roger, có nguồn gốc từ thế kỉ 18 khi thường được cướp biển giương lên trước khi tấn công tàu khác.
Vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sau tàu USS Jimmy Carter quay về cảng lại bắt chước các tàu Anh. Trong khi đó, Lầu Năm Góc hiếm khi tiết lộ hoạt động của các tàu ngầm.
Nhiều ý kiến cho rằng lá cờ có thể là dấu hiệu của việc tàu ngầm hạt nhân Mỹ vừa thành công trong một sứ mệnh bí mật. Tàu ngầm này có thể đưa các thiết bị lặn không người lái xuống cũng như nối các cáp ngầm dưới đáy biển.
Một trong những tàu ngầm trùng tên với lớp Seawolf hiện đại từng tham gia vào các chiến dịch thời Chiến tranh lạnh, trong đó có việc do thám tín hiệu cáp ngầm của Liên Xô dưới đáy biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.