Biểu tình lan đến Libya

16/02/2011 23:59 GMT+7

Kênh truyền hình Al-Jazeera đưa tin ít nhất 38 người bị thương khi cảnh sát dùng hơi cay và dùi cui giải tán một cuộc biểu tình chống chính phủ ở thành phố Benghazi của Libya sáng qua.

Người biểu tình hô khẩu hiệu chống những “lãnh đạo tham nhũng”, ném bom xăng và đá vào cảnh sát và những người ủng hộ chính phủ. Họ cũng kêu gọi một “Ngày phẫn nộ” vào hôm nay nhằm thách thức 41 năm cầm quyền của Đại tá Muammar Gaddafi. Libya là nước Ả Rập mới nhất bị cuốn vào làn sóng nổi dậy bắt đầu từ Tunisia và Ai Cập.

Tại Bahrain, hàng ngàn người hôm qua tiếp tục chiếm một quảng trường ở thủ đô Manama để đòi cải cách chính trị, theo AFP. Cùng ngày, những người ủng hộ Chính phủ Iran đụng độ với phe phản đối tại lễ tưởng niệm 1 người thiệt mạng trong cuộc tuần hành của phe đối lập trước đó 2 ngày. Tehran cũng cáo buộc phương Tây kích động chống đối tại nước này. Bạo lực giữa phe ủng hộ và phe chống đối cũng tiếp tục diễn ra tại thủ đô Sanaa của Yemen.

Hôm 15.2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo việc khuyến khích làn sóng nổi dậy ở Trung Đông sau các cuộc biểu tình chấn động thế giới Ả Rập sẽ gây “phản tác dụng”.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.