Bộ trưởng Ai Cập mất ghế vì đòi bỏ tù nhà tiên tri Muhammad

14/03/2016 11:14 GMT+7

Bộ trưởng Tư pháp Ai Cập, ông Ahmed al-Zind đã bị cách chức sau khi tuyên bố rằng nếu nhà tiên tri Muhammad mà vi phạm pháp luật thì ông cũng sẽ bắt bỏ tù.

Bộ trưởng Tư pháp Ai Cập, ông Ahmed al-Zind đã bị cách chức sau khi tuyên bố rằng nếu nhà tiên tri Muhammad mà vi phạm pháp luật thì ông cũng sẽ bắt bỏ tù.

Bộ trưởng Tư pháp  Ahmed al-Zind (trái) nhậm chức sau khi người tiền nhiệm bị vạ miệng. Nay ông mất chức cũng vì vạ miệng - Ảnh: AFPBộ trưởng Tư pháp Ahmed al-Zind (trái) nhậm chức sau khi người tiền nhiệm bị vạ miệng. Nay ông mất chức cũng vì vạ miệng - Ảnh: AFP
Ông Zind đưa ra tuyên bố kể trên trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 11.3 vừa qua. Ngay sau đó, vào ngày 12.3 ông đã xin lỗi. Nhưng đến ngày 13.3, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail đã ký sắc lệnh sa thải ông Zind khỏi cương vị bộ trưởng tư pháp, hãng truyền thông BBC đưa tin.
Tuyên bố của chính phủ không đưa ra giải thích gì thêm. Cũng chưa có thông tin ai sẽ lên thay thế ông Zind.
Reuters đưa tin Câu lạc bộ thẩm phán đã phản đối việc sa thải ông Zind, cho rằng ai cũng thể vài lần bị nói hớ như thế.
Chủ tịch câu lạc bộ nói trên, ông Abdallah Fath phát biểu: “Các thẩm phán Ai Cập cảm thấy rất tiếc vì một người bảo vệ Ai Cập và nhân dân, pháp luật, quốc gia Ai Cập… lại bị trừng phạt kiểu này”.
Người tiền nhiệm của ông Zind là Mahfouz Saber hồi tháng 5.2015 cũng mất ghế vì vạ miệng, sau khi tuyên bố rằng con của người quét rác thì không đủ năng lực để làm thẩm phán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.