Bộ trưởng Mattis: chiến tranh Triều Tiên gây nguy hiểm cho Nga, Trung Quốc

29/05/2017 07:36 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định một cuộc chiến với CHDCND Triều Tiên sẽ là thảm họa và ảnh hưởng đến nhiều nước, kể cả Nga và Trung Quốc.

Bộ trưởng Mattis cho rằng xung đột tại Triều Tiên sẽ là cuộc chiến tồi tệ nhất trong đời người. Ông giải thích rằng thủ đô Seoul của Hàn Quốc đang nằm trong tầm bắn của hàng trăm khẩu pháo và giàn phóng tên lửa của Bình Nhưỡng, theo CBS News ngày 28.5.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhận định Triều Tiên không chỉ là mối đe dọa với các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, mà còn đang trực tiếp đe dọa với Mỹ. Bên cạnh đó, Trung Quốc và Nga cũng không tránh khỏi nguy hiểm nếu chiến tranh xảy ra. Vì vậy mà ông Mattis nhấn mạnh rằng cần tìm một giải pháp thông qua các biện pháp ngoại giao.

tin liên quan

Tàu sân bay thứ ba của Mỹ đến gần Triều Tiên làm gì?
Mỹ hiếm khi triển khai cùng lúc ba tàu sân bay đến cùng địa điểm như đối với bán đảo Triều Tiên nhưng động thái lần này trùng thời điểm Washington sắp thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).
Ngoài ra, Bộ trưởng Mattis còn thừa nhận rằng Triều Tiên đã đạt được những tiến bộ trong chương trình tên lửa qua mỗi lần thử dù thành công hay không. Ông từ chối nêu ra lằn ranh đỏ trong hành động của Triều Tiên và cũng không bình luận về thời điểm mà Bình Nhưỡng đạt đến vị trí không thể quay đầu lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.