Brazil thu hồi thịt nghi kém chất lượng

25/03/2017 14:39 GMT+7

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Senacom của Brazil ngày 24.3 (giờ địa phương) đã ra lệnh thu hồi mọi sản phẩm thịt của 3 công ty chế biến thịt dính líu đến vụ bê bối thịt bẩn tại nước này.

AFP ngày 25.3 dẫn thông báo từ Senacom cho hay 3 nhà máy của các công ty sản xuất thịt hộp Souza Ramos, Transmeat và Peccin tại bang Parana (miền nam Brazil) phải bắt đầu thu hồi toàn bộ sản phẩm “trong vòng 5 ngày”.
Theo Senacom, việc thu hồi trên phản ánh mối lo ngại của Bộ Nông nghiệp Brazil đối với các nguy cơ có thể xảy ra với sức khỏe người tiêu dùng khi ăn những sản phẩm thịt của 3 công ty Souza Ramos, Transmeat và Peccin.
Giới chức Brazil cho biết 3 công ty trên nằm trong số 21 hãng sản xuất thịt đang bị điều tra, sau khi nhà chức trách quyết định mở chiến dịch chống thịt bẩn tại 6 bang ở nước này sau 2 năm điều tra.
Các công ty trên bị cáo buộc dùng chất phụ gia để “phù phép” các sản phẩm thịt kém chất lượng, cũng như hối lộ giới chức thanh tra để được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.
Quyết định thu hồi sản phẩm trên nằm trong nỗ lực của chính phủ Brazil nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực từ vụ bê bối thịt bẩn đối với ngành xuất khẩu thịt của nước này. Brazil là nước xuất khẩu thịt hàng đầu thế giới.
Cho đến nay, nhiều nước, bao gồm Trung Quốc - bạn hàng lớn nhất của Brazil, đã ngưng nhập khẩu thịt từ quốc gia Nam Mỹ này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.